Tại cơ sở đóng tàu Nghĩa Phú (xã Nghĩa Phú, huyện Tư Nghĩa), nhiều người thợ đóng tàu đang làm nghề tại đây cho biết: Trong số khoảng 30 chiếc sắp hoàn thành tại đây, chiếc nhỏ nhất công suất cũng phải 400Cv. Riêng chiếc lớn nhất có chiều dài hơn 24m, công suất trên 800Cv. Ông Nguyễn Văn Ba, một trong những thợ cả của cơ sở này nói: "Chiếc tàu đang đóng lớn nhất là của ông Mỹ (ngư dân trong xã), chiều dài tới 24 mét. Chỉ tính phần vỏ đã không dưới 1,5 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành và mua sắm ngư lưới cụ, thiết bị... cũng hơn 1 tỉ". Tại nhà máy đóng tàu này có hàng chục chiếc đang trong giai đoạn sắp hoàn thành cũng thuộc hàng 'khủng", với công suất từ 600-750 Cv. "Đóng tàu công suất lớn dĩ nhiên là tiền đầu tư nhiều. Thế nhưng việc vươn ra khơi xa để khai thác sẽ thuận lợi hơn, như thời gian hoạt động trên biển lâu; tải trọng được nhiều cá hơn" - chủ tàu Nguyễn Vinh (ngụ xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) bày tỏ. Giai đoạn sơn tàu. Theo thống kê, Quảng Ngãi hiện có 5.460 tàu đánh cá, tổng công suất trên 840.000 Cv, công suất trung bình 164 Cv/chiếc. Trong đó với số tàu đánh bắt xa bờ, công suất từ 90 Cv trở lên khoảng 2.400 chiếc. Hiện Quảng Ngãi là một trong những tỉnh, thành có đội ngũ tàu đánh bắt xa bờ nhiều nhất. Một phần thân, chân vịt của những con tàu cá có công suất từ 500-750 Cv. Tàu cá đang chuẩn bị được đóng hoàn thiện (nhìn từ trên xuống). Toàn cảnh chiếc tàu cá có công suất 800 Cv, trị giá gần 3 tỉ đồng.
Tại cơ sở đóng tàu Nghĩa Phú (xã Nghĩa Phú, huyện Tư Nghĩa), nhiều người thợ đóng tàu đang làm nghề tại đây cho biết: Trong số khoảng 30 chiếc sắp hoàn thành tại đây, chiếc nhỏ nhất công suất cũng phải 400Cv. Riêng chiếc lớn nhất có chiều dài hơn 24m, công suất trên 800Cv.
Ông Nguyễn Văn Ba, một trong những thợ cả của cơ sở này nói: "Chiếc tàu đang đóng lớn nhất là của ông Mỹ (ngư dân trong xã), chiều dài tới 24 mét. Chỉ tính phần vỏ đã không dưới 1,5 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành và mua sắm ngư lưới cụ, thiết bị... cũng hơn 1 tỉ".
Tại nhà máy đóng tàu này có hàng chục chiếc đang trong giai đoạn sắp hoàn thành cũng thuộc hàng 'khủng", với công suất từ 600-750 Cv.
"Đóng tàu công suất lớn dĩ nhiên là tiền đầu tư nhiều. Thế nhưng việc vươn ra khơi xa để khai thác sẽ thuận lợi hơn, như thời gian hoạt động trên biển lâu; tải trọng được nhiều cá hơn" - chủ tàu Nguyễn Vinh (ngụ xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) bày tỏ.
Giai đoạn sơn tàu.
Theo thống kê, Quảng Ngãi hiện có 5.460 tàu đánh cá, tổng công suất trên 840.000 Cv, công suất trung bình 164 Cv/chiếc.
Trong đó với số tàu đánh bắt xa bờ, công suất từ 90 Cv trở lên khoảng 2.400 chiếc. Hiện Quảng Ngãi là một trong những tỉnh, thành có đội ngũ tàu đánh bắt xa bờ nhiều nhất.
Một phần thân, chân vịt của những con tàu cá có công suất từ 500-750 Cv.
Tàu cá đang chuẩn bị được đóng hoàn thiện (nhìn từ trên xuống).
Toàn cảnh chiếc tàu cá có công suất 800 Cv, trị giá gần 3 tỉ đồng.