Hồi đầu năm nay, một chiếc Ferrari 250 GTO từng giữ kỉ lục bán đấu giá đắt nhất thế giới với mức 52 triệu USD. Nhưng mới đây, kỉ lục này bị xô đổ bởi người anh em Ferrari 250 GTO 1962 khi được bán lại cho 1 doanh nhân người Đức với mức giá 63,94 triệu USD (khoảng 1.326 tỷ đồng). Ferrari 250 GTO là mẫu xe đua hoàn hảo những năm 60. Chỉ có 39 chiếc loại này được sản xuất và nó được coi là vua các trường đua thời bấy giờ. Xe trang bị động cơ Tipo V12 3.0 lít sinh ra công suất 300 mã lực. Chiếc xe bán đấu giá được tân trang lại nội thất với ghế đệm êm ái, các tiện ích đi kèm như điều hòa, dàn âm thanh... giống như các mẫu xe đời mới khác. Kiểu thiết kế vô lăng cổ vẫn được giữ nguyên sang trọng và quý phái. Tay cầm cần số 5 cấp được sơn lớp sơn chống gỉ mới nhưng cơ bản vẫn giữ nguyên các thiết kế cũ. Ferrari 250 GTO tham gia rất nhiều cuộc đua trên thế giới. Các tay đua xe thường lắp thêm bình nitro để gia tăng vận tốc cho xe. Kiểu dáng xe với mũi dài, nhiều đường cong mềm mại là nét đặc trưng của những dòng xe đua thời bấy giờ. Hai bên thân xe thiết kế khoang hút gió hình mang cá độc đáo. Một trong những bức ảnh hiếm chụp chiếc xe đua Ferrari 250 GTO những năm 1962-1964. Tại thời điểm ra mắt, xe được bán với giá 18.500 USD, điều chỉnh theo lạm phát hiện nay thì mức giá xe rơi vào khoảng 145.733 USD. Tuy nhiên mức giá đó vẫn được coi là quá nhỏ so với mức phí khủng khiếp 63,94 triệu USD mà ông chủ người Đức bỏ ra.
Hồi đầu năm nay, một chiếc Ferrari 250 GTO từng giữ kỉ lục bán đấu giá đắt nhất thế giới với mức 52 triệu USD. Nhưng mới đây, kỉ lục này bị xô đổ bởi người anh em Ferrari 250 GTO 1962 khi được bán lại cho 1 doanh nhân người Đức với mức giá 63,94 triệu USD (khoảng 1.326 tỷ đồng).
Ferrari 250 GTO là mẫu xe đua hoàn hảo những năm 60. Chỉ có 39 chiếc loại này được sản xuất và nó được coi là vua các trường đua thời bấy giờ.
Xe trang bị động cơ Tipo V12 3.0 lít sinh ra công suất 300 mã lực.
Chiếc xe bán đấu giá được tân trang lại nội thất với ghế đệm êm ái, các tiện ích đi kèm như điều hòa, dàn âm thanh... giống như các mẫu xe đời mới khác.
Kiểu thiết kế vô lăng cổ vẫn được giữ nguyên sang trọng và quý phái. Tay cầm cần số 5 cấp được sơn lớp sơn chống gỉ mới nhưng cơ bản vẫn giữ nguyên các thiết kế cũ.
Ferrari 250 GTO tham gia rất nhiều cuộc đua trên thế giới. Các tay đua xe thường lắp thêm bình nitro để gia tăng vận tốc cho xe.
Kiểu dáng xe với mũi dài, nhiều đường cong mềm mại là nét đặc trưng của những dòng xe đua thời bấy giờ. Hai bên thân xe thiết kế khoang hút gió hình mang cá độc đáo.
Một trong những bức ảnh hiếm chụp chiếc xe đua Ferrari 250 GTO những năm 1962-1964.
Tại thời điểm ra mắt, xe được bán với giá 18.500 USD, điều chỉnh theo lạm phát hiện nay thì mức giá xe rơi vào khoảng 145.733 USD. Tuy nhiên mức giá đó vẫn được coi là quá nhỏ so với mức phí khủng khiếp 63,94 triệu USD mà ông chủ người Đức bỏ ra.