Roland Sands là một cái tên đã quá đỗi quen thuộc trong làng xe môtô Thế giới. Xuất thân từ một tay đua, anh đã mở hãng độ riêng và tạo ra những tác phẩm cực kỳ độc đáo và nghệ thuật.Chiếc Yamaha RD400 của Roland Sands được mua lại với giá 600 USD (tương đương 12,5 triệu đồng) tại "chợ trời xe máy" trong tình trạng không chạy được, chỉ còn khung, động cơ và đăng ký.Xuất thân là một tay đua, những tác phẩm của Roland đều được tạo ra hướng tới khả năng vận hành. Tuy nhiên chiếc RD400 mới này có thể là tác phẩm "hoành tráng" nhất mà anh từng tạo ra.Toàn bộ chiếc xe là tập hợp của những chi tiết độc đáo nhất, có nguồn gốc từ xe đua như cặp mâm magie siêu nhẹ 17 inch, lốp trơn Dunlop KR, bình xăng từ chiếc xe đua Yamaha TZ250 đã cùng Roland vô địch giải AMA Championship năm 2008.Giảm xóc trước là loại Ohlins FG43 Road & Track, trong khi phuộc sau là Ohlins TTX. Chảng 3 của xe cũng lấy từ TZ250, những đồng hồ chỉ báo từ xe đua MotoGP 500 phân khối trước đây. Những phụ kiện "lặt vặt" khác do xưởng Roland Sands sản xuất.Khối động cơ 2 kỳ 2 xi-lanh của xe đã được dọn lại bởi chuyên gia Ed Erlenbach - người sở hữu chiếc RD400 nhanh nhất Thế giới với tốc độ tối đa 265 km/h.Ed đã đánh bóng và cân chỉnh lại những nòng xi-lanh Webco, đồng thời trang bị cho xe chế hoà khí kép Mikuni. Để giảm trọng lượng xuống tối đa, chiếc xe không được lắp bưởng máy và có nhiều chi tiết đục lỗ trên động cơ.Hộp số cũng được "độ" lại với các bánh răng Erlenbach và côn khô từ xe đua TZ250. Cuối cùng, cổ pô "bụng bầu đặc trưng của xe 2 kỳ được chế tạo thủ công bởi Brian Turfrey và nối với các lon pô TZ250.
Roland Sands là một cái tên đã quá đỗi quen thuộc trong làng xe môtô Thế giới. Xuất thân từ một tay đua, anh đã mở hãng độ riêng và tạo ra những tác phẩm cực kỳ độc đáo và nghệ thuật.
Chiếc Yamaha RD400 của Roland Sands được mua lại với giá 600 USD (tương đương 12,5 triệu đồng) tại "chợ trời xe máy" trong tình trạng không chạy được, chỉ còn khung, động cơ và đăng ký.
Xuất thân là một tay đua, những tác phẩm của Roland đều được tạo ra hướng tới khả năng vận hành. Tuy nhiên chiếc RD400 mới này có thể là tác phẩm "hoành tráng" nhất mà anh từng tạo ra.
Toàn bộ chiếc xe là tập hợp của những chi tiết độc đáo nhất, có nguồn gốc từ xe đua như cặp mâm magie siêu nhẹ 17 inch, lốp trơn Dunlop KR, bình xăng từ chiếc xe đua Yamaha TZ250 đã cùng Roland vô địch giải AMA Championship năm 2008.
Giảm xóc trước là loại Ohlins FG43 Road & Track, trong khi phuộc sau là Ohlins TTX. Chảng 3 của xe cũng lấy từ TZ250, những đồng hồ chỉ báo từ xe đua MotoGP 500 phân khối trước đây. Những phụ kiện "lặt vặt" khác do xưởng Roland Sands sản xuất.
Khối động cơ 2 kỳ 2 xi-lanh của xe đã được dọn lại bởi chuyên gia Ed Erlenbach - người sở hữu chiếc RD400 nhanh nhất Thế giới với tốc độ tối đa 265 km/h.
Ed đã đánh bóng và cân chỉnh lại những nòng xi-lanh Webco, đồng thời trang bị cho xe chế hoà khí kép Mikuni. Để giảm trọng lượng xuống tối đa, chiếc xe không được lắp bưởng máy và có nhiều chi tiết đục lỗ trên động cơ.
Hộp số cũng được "độ" lại với các bánh răng Erlenbach và côn khô từ xe đua TZ250. Cuối cùng, cổ pô "bụng bầu đặc trưng của xe 2 kỳ được chế tạo thủ công bởi Brian Turfrey và nối với các lon pô TZ250.