Yêu cầu khắc phục hậu quả sập cầu Long Kiển trong 10 ngày

Google News

Phó Chủ tịch TP.HCM yêu cầu khắc phục vụ sập cầu Long Kiển trong vòng 10 ngày, tức là đến 31/1 phải xong để phục vụ đi lại cho người dân trong cuộc thị sát vào chiều hôm qua.

Chiều 22/1, ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch TP.HCM đã đến thị sát hiện trường và chỉ đạo các đơn vị rốt ráo khắc phục, sửa chữa lại cầu Long Kiển bị sập vào tối 19/1.
Báo cáo phương án và tiến độ hoàn thành công tác khắc phục hậu quả vụ sập cầu Long Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè), ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Sở đã giao nhiệm vụ cho Công ty quản lý cầu phà Sài Gòn và trường Đại học GTVT TP.HCM tiến hành khảo sát, lên phương án khắc phục và cam kết hoàn thành trong 10 ngày, tức đến ngày 31/1 phải xong".
Ông Trần Vĩnh Tuyến và ông Bùi Xuân Cường thị sát hiện trường sập cầu Long Kiển tại huyện Nhà Bè.
Sau khi cầu khắc phục xong sẽ cho phép ô tô lưu thông với trọng tải dưới 3,5 tấn. Hai đầu cầu sẽ bố trí lực lượng túc trực 24/24, gắn khung giới hạn để hạn chế xe quá tải.
“Riêng đối với tài xế Nguyễn Thanh Lâm điều khiển xe tải làm sập cầu Long Kiển vào tối 19/1 vừa qua, hiện Lâm đang được công an huyện Nhà Bè tạm giữ để điều tra. Vi phạm đến đâu xử lý đến đó” – Ông Cường nói.
Sau khi thị sát hiện trường, ông Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo Sở GTVT TP.HCM cùng các đơn vị liên quan rốt ráo tiến hành khắc phục cầu Long Kiển càng sớm càng tốt, để việc đi lại của người dân được thuận lợi.
Ông Tuyến đồng ý với phương án cũng như thời gian hoàn thành khắc phục tại cầu Long Kiển mà Sở GTVT nêu ra.
Đối với gần 30 cầu yếu, ông Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở GTVT TP.HCM phải tiến hành khảo sát về mức độ chịu tải của từng chiếc cầu, đồng thời đưa ra các biện pháp như nâng cấp, gia cố, sửa chữa và lắp các thanh chắn giới hạn chiều cao, hạn chế trọng tải… hạn chế tối đa tài xế “chạy liều” dẫn đến sập cầu như cầu Long Kiển.
Trả lời với báo chí, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết: “Có nhiều cầu từ thời Pháp đã được gia cố nhưng phải nói rằng vẫn rất yếu. Vì vậy, thành phố đã có kế hoạch phân bổ nguồn vốn để xây dựng cầu mới. Tuy nhiên do nguồn vốn khó khăn, phải có thời gian triển khai dự án nên chúng ta phải chấp nhận cầu cũ như thế này. Và cần có nhiều biện pháp ngăn xe quá tải. Những đối tượng cố ý vi phạm, sẽ chỉ đạo xử nghiêm”.
Một số hình ảnh tiến hành khắc phục hậu quả tại cầu Long Kiển:
Các đơn vị thi công đã tiến hành tháo dỡ các đường dẫn, nhịp cầu và mặt cầu
Việc sập cầu Long Kiển đã chia cắt hai xã Nhơn Đức và Phước Kiển, buộc người dân phải đi đường vòng, khoảng cách xa hơn 10km.
Một số dầm sắt, mặt cầu đã được tháo dỡ.
 
 
Hệ thống cung cấp nước sạch, cáp viễn thông, đường điện chiếu sáng bị hư hỏng nặng.
 
Nhiều bộ phận trên cầu Long Kiển bị gỉ sét, hư hỏng... có thể sập bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi TP xây dựng cầu mới thì người dân ở đây vẫn phải sử dụng cây cầu này đi lại.
Trên đường Lê Văn Lương (Nhà Bè) có 4 cây cầu sắt yếu như cầu Long Kiển. Trong ảnh là cầu Rạch Đĩa, nhiều người vừa đi vừa run sợ.
Nhiều bộ phận của cầu được gia cố, sữa chữa rất thô sơ.
Tuy yếu nhưng hằng ngày 4 cây cầu này có hàng ngàn lượt ô tô chạy qua, theo hướng TP.HCM đi Long An và ngược lại.
Theo Sỹ Đồng/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)