Trước tình trạng làn xe máy trên đại lộ Phạm Văn Đồng quá nhỏ thường xuyên bị ùn tắc, còn ôtô được bố trí đến 4 làn dù ít xe chạy, ngày 23/4, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho phép xe máy lưu thông vào một làn phần đường dành cho ôtô đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) đến đường số 38 (quận Thủ Đức) trong giờ cao điểm, từ 6h-8h và 16h-19h.Làn sát dải phân cách cùng phần đường hỗn hợp dành cho xe máy lưu thông vào giờ quy định với tốc độ 60 km/h. Tuy nhiên, sau một thời gian mở làn, vào giờ cao điểm của hai hướng xe máy lưu thông chiếm phần đường còn lại của ôtô.Tuy làn đường cũ dành cho xe máy khá thông thoáng nhưng nhiều người vẫn chạy vào giữa phần đường của ôtô.Một số đoạn như từ đường số 38 đến nút giao thông Bình Triệu (quận Thủ Đức), cầu Bình Lợi đến vòng xoay Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị xe máy chạy lần hết các làn của ôtô.Một ôtô bị "nhốt" giữa hàng chục xe máy trên phần đường của mình đoạn qua giao lộ Nguyễn Xí - Phạm Văn Đồng.Nhiều người lái xe máy chạy sát làn đường trong cùng của ôtô, bên dải phân cách đoạn dốc cầu Bình Lợi.Làn dành cho xe máy ngoài cùng thông thoáng nhưng một phụ nữ vẫn chạy lẻ loi ở làn bên dải phân cách để dễ sang đường.Nhiều người đi xe máy bất ngờ tạt đầu ôtô để qua đường.Khi phát hiện lực lượng CSGT đứng chốt, người điều khiển xe máy chạy ngược chiều để né trên làn đường ôtô gây tai nạn cho người chạy đúng chiều. Một chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến đường này cho biết tình trạng xe máy lấn hết làn ôtô xảy ra thường xuyên, nhiều người khi phát hiện từ xa vội vàng chuyển vào làn hoặc quay đầu lại gây nguy hiểm cho người khác.Vào khoảng 7h-8h sáng hàng ngày, xe máy đổ vào trung tâm thành phố từ hướng quận Thủ Đức, tỉnh Đồng Nai trên đường Phạm Văn Đồng rất lớn nên chiếm hết phần lớn các làn đường.
Trước tình trạng làn xe máy trên đại lộ Phạm Văn Đồng quá nhỏ thường xuyên bị ùn tắc, còn ôtô được bố trí đến 4 làn dù ít xe chạy, ngày 23/4, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho phép xe máy lưu thông vào một làn phần đường dành cho ôtô đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) đến đường số 38 (quận Thủ Đức) trong giờ cao điểm, từ 6h-8h và 16h-19h.
Làn sát dải phân cách cùng phần đường hỗn hợp dành cho xe máy lưu thông vào giờ quy định với tốc độ 60 km/h. Tuy nhiên, sau một thời gian mở làn, vào giờ cao điểm của hai hướng xe máy lưu thông chiếm phần đường còn lại của ôtô.
Tuy làn đường cũ dành cho xe máy khá thông thoáng nhưng nhiều người vẫn chạy vào giữa phần đường của ôtô.
Một số đoạn như từ đường số 38 đến nút giao thông Bình Triệu (quận Thủ Đức), cầu Bình Lợi đến vòng xoay Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị xe máy chạy lần hết các làn của ôtô.
Một ôtô bị "nhốt" giữa hàng chục xe máy trên phần đường của mình đoạn qua giao lộ Nguyễn Xí - Phạm Văn Đồng.
Nhiều người lái xe máy chạy sát làn đường trong cùng của ôtô, bên dải phân cách đoạn dốc cầu Bình Lợi.
Làn dành cho xe máy ngoài cùng thông thoáng nhưng một phụ nữ vẫn chạy lẻ loi ở làn bên dải phân cách để dễ sang đường.
Nhiều người đi xe máy bất ngờ tạt đầu ôtô để qua đường.
Khi phát hiện lực lượng CSGT đứng chốt, người điều khiển xe máy chạy ngược chiều để né trên làn đường ôtô gây tai nạn cho người chạy đúng chiều. Một chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến đường này cho biết tình trạng xe máy lấn hết làn ôtô xảy ra thường xuyên, nhiều người khi phát hiện từ xa vội vàng chuyển vào làn hoặc quay đầu lại gây nguy hiểm cho người khác.
Vào khoảng 7h-8h sáng hàng ngày, xe máy đổ vào trung tâm thành phố từ hướng quận Thủ Đức, tỉnh Đồng Nai trên đường Phạm Văn Đồng rất lớn nên chiếm hết phần lớn các làn đường.