Vụ chặt xác phi tang tại Bắc Giang: Án mạng không ai ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì mâu thuẫn bột phát, người chú tàn độc đã đánh chết cháu rồi chặt xác phi tang nhiều nơi hòng che giấu tội ác.

Liên quan đến vụ án chặt xác phi tang tại Bắc Giang, như đã thông tin, ngày 26/9, người dân thôn Nam Điện (xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) phát hiện xác anh Nguyễn Văn Điểm (SN 1974), người thôn Nam Điện trong tình trạng thi thể bị cắt rời thành nhiều bộ phận vứt dưới suối gần nhà. Trung tá Vũ Văn Thành, Đội phó đội điều tra tổng hợp Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan điều tra đã bắt được nghi phạm là Đỗ Văn Năm (SN 1948) cùng thôn với nạn nhân, đồng thời là chú rể của nạn nhân.
 Hiện trường nơi phát hiện vụ việc.
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Đỗ Văn Năm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Năm, vào tối 20/9, anh Nguyễn Văn Điểm đến nhà Năm trong tình trạng say rượu. Tại đây, do biết Năm hát chầu văn rất hay nên trong lúc say rượu, anh Điểm đã bắt Năm đánh đàn và hát cho nghe. Sau đó, cả hai tiếp tục lấy rượu ra uống. 
Do say rượu nên anh Điểm đã chửi bới chú rể mình và xảy ra mâu thuẫn. Điểm dọa đập nát bàn thờ và phá luôn nhà của Năm. Sau đó, do bực tức, Năm đi xuống bếp lấy búa đinh đập một nhát vào phía sau của người cháu mình rồi túm cổ áo kéo nạn nhân ra hiên nhà đập thêm một phát cho chết hẳn. Để phi tang xác, Năm lôi nạn nhân ra sau sau nhà, rồi dùng dao phay chặt thi thể nạn nhân thành nhiều phần. Năm cho các bộ phận của nạn nhân rồi bỏ vào bao. Một số bộ phận trên thi thể, Năm đem chôn gần nhà, một số bộ phận khác Năm mang ném xuống suối Mả Lâm để phi tang, nhằm che giấu tội ác. Sau đó, Năm dùng lửa đốt luôn đôi dép của nạn nhân cùng nhiều phần thi thể, phần còn lại mang đi phi tang dưới suối.
Sau khi gây án, đối tượng Năm vẫn tỏ ra bình thường và ung dung sống ở nhà, không hề có dấu hiệu bỏ trốn.
 Nhà đối tượng Năm, nơi xảy ra vụ án mạng.
Những lời khai của Năm không chỉ khiến các cán bộ điều tra bàng hoàng mà ngay cả những người dân địa phương cũng hoảng sợ bởi không ai ngờ, Năm lại ra tay sát hại và chặt xác cháu của mình như thế.
Hàng xóm của Năm cho biết, vào chiều tối 20/9, người dân xung quanh thấy anh Điểm đi mua đồ nhậu về nhà ông Năm uống rượu.
“Đến 20h hơn tối cùng ngày, tôi nghe thấy tiếng cãi vã, chửi bới ở nhà ông Năm nhưng ai cũng nghĩ họ say rượu nên mâu thuẫn rồi to tiếng là bình thường. Hơn nữa, do có mối quan hệ họ hàng nên ông Năm và anh Điểm thường xuyên uống rượu với nhau. Từ hôm đó, không thấy anh Điểm đâu nhưng không ai để ý vì không nghĩ Năm lại sát hại cháu mình ngay trong đêm hôm đó rồi phi tang xác. Ông ấy từng có tiền án tiền sự nhưng sống hòa đồng với mọi người, không to tiếng hay gây mâu thuẫn với ai, không ngờ ông ta lại giết người dã man và thú tính đến như thế”, người hàng xóm này cho hay.
Kể lại sự việc với PV Kiến Thức, trưởng thôn Nam Điện, ông Thân Văn Thắng vẫn chưa hết kinh khiếp khi nói về phút giây ông phát hiện thi thể của nạn nhân Điểm:
“Khi nhận được tin báo của gia đình anh Điểm về việc phát hiện phần thi thể anh ấy dưới suối Mả Lâm, tôi chạy ra thì phát hiện một số phần thi thể nổi cách nhau không xa, đặc biệt kinh hãi khi nhìn thấy phần đầu nạn nhân nổi dưới suối trong quá trình tìm kiếm. Sau đó tôi đã báo cáo sự việc lên công an xã".
 Người dân thôn Nam Điện bàng hoàng về vụ việc.
Nói về đối tượng Năm, trưởng thôn Nam Điện cho biết, Đỗ Văn Năm quê ở Tân Yên, Bắc Giang. Khi lấy vợ ở thôn Nam Điện thì về đây ở rể. Năm là đối tượng có 3 tiền án, trong đó 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội chế tạo vũ khí quân dụng. Tuy nhiên, năm 2014, sau khi thụ án về địa phương sinh sống thì Năm sống hòa nhã với bà con, không có mâu thuẫn với ai. Thời điểm xảy ra vụ án, Năm ở nhà một mình khi vợ đối tượng này vào Nam.
Trước đó, vào ngày 26/9, người dân thôn Nam Điện (xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) phát hiện xác anh Nguyễn Văn Điểm (SN 1974), người thôn Nam Dương trong tình trạng thi thể bị cắt rời thành nhiều bộ phận. Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an xã Nam Dương đã có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an huyện Lục Ngạn. Qua quá trình xác minh danh tính, nạn nhân là anh Nguyễn Văn Điểm. Nhận tin báo, Công an huyện đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (Công an tỉnh Bắc Giang) khám nghiệm hiện trường, tử thi. Từ kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vụ việc trên có dấu hiệu hình sự. Quá trình điều tra, xác định, Đỗ Văn Năm (SN 1948) được xác định là nghi phạm sát hại anh Nguyễn Văn Điểm (SN 1973) rồi phân xác phi tang.
Hải Ninh

Bình luận(0)