Vợ chồng Phú Lê bị bắt: Khi giang hồ mạng ảo tưởng sức mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Có chút danh tiếng trên mạng xã hội, sau đó, vợ chồng Phú Lê dựa vào sự nổi tiếng để bán hàng online, có thu nhập khủng để nuôi nhiều đàn em, được giới giang hồ mạng tung hê. Vì thế, dư luận cho rằng vợ chồng Phú Lê bị ảo tưởng sức mạnh, rồi vướng vào vòng lao lý.

Ngày 6/8, thông tin vợ chồng Phú Lê bị bắt được một số nguồn tin từ công an Hà Nội xác nhận. Theo đó, vợ chồng Phú Lê bị bắt do tình nghi có liên quan đến một vụ cố ý gây thương tích.
Phú Lê tên thật là Lê Văn Phú (quê Yên Bái) được biết đến là 1 ca sĩ, diễn viên nghiệp dư và là 1 giang hồ nổi tiếng trên mạng xã hội. Còn vợ Phú Lê là Thúy Kiều có công ty về thẩm mỹ, làm đẹp... Dựa hơi chồng để nổi tiếng, Thúy lấn vào mảng bán hàng online.
Trên mạng xã hội, vợ chồng Phú Lê thường xuyên khoe các mối quan hệ, t ỏ ra mình là người có quan hệ rộng với nhiều giới trong xã hội, khoe nhà, khoe xe, khoe sự giàu có... và khoe có nhiều đàn em, anh em giang hồ xã hội.
Trong giới giang hồ mạng, nhiều người cũng tung hê Phú Lê lên hàng đại ca của Khá Bảnh, Huấn Hoa Hồng, Dương Minh Tuyền, Quang Rambo... Phú Lê thường xuất hiện với cái đầu trọc, mình đầy xăm trổ, áo bó sát, người đeo đầy vàng, đặc biệt là sợi dây chuyền có hình đại bàng như để khẳng định vị thế trong giới giang hồ mạng. 
Việc Phú Lê bị bắt được cho là do liên quan đến vụ cố ý gây thương tích là có cơ sở khi mới đây, chị Trần Thị Đào (tức Đào Chi Lê, 28 tuổi, quê tại xã Hồng Hà, H.Đan Phượng, Hà Nội) cho biết gia đình chị vừa bị một nhóm xã hội đen mà chị tố cáo rằng đó là đàn em Phú Lê đến tận nhà hành hung. Sự việc này đã được chị làm đơn gửi cơ quan công an. 
Ngoài ra, Đào Chi Lê cũng xác nhận thêm, vợ chồng Phú Lê bị bắt vào khoảng 11h đêm ngày 5/8, sau đó, cơ quan công an đã mời chị lên làm tường trình.
Vo chong Phu Le bi bat: Khi giang ho mang ao tuong suc manh
Vợ chồng Phú Lê bị bắt 
Sau khi vợ chồng Phú Lê bị bắt, dư luận cho rằng đây là hệ quả tất yếu của sự ảo tưởng sức mạnh của giang hồ mạng. Trước thời điểm bị bắt, vợ chồng Phú Lê công khai livestream huy động khoảng 50 giang hồ mạng đến tận nhà tìm Đào Chi Lê để "xử đẹp" vì 2 bên có mâu thuẫn và lên mạng xã hội chửi bới nhau. 
Đánh giá sự việc dưới góc độ người làm pháp luật, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, có thể nói, sự phát triển của mạng xã hội đã mang lại nhiều tiện ích, nhiều giá trị cho đời sống xã hội, bên cạnh đó cũng mang đến những mặt trái khó lường.
Nhiều người trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội không phải vì giỏi giang, tài ba mà là vì nói tục, chửi bậy, khoe thân, làm những điều kỳ dị bất thường...
Đặc điểm của mạng xã hội là những hình ảnh kinh dị, quái gở, những hiện tượng “lạ, độc” thì nhiều người quan tâm, theo dõi như một trò giải trí, tìm kiếm những thứ mà đời thực không thể có được... Chính vì thế mà những trò lố, những cảnh khỏa thân, đâm chém, đánh đấm, những tin kinh dị, rùng rợn lại trở nên hot và nhiều người theo dõi.
Từ đó "giang hồ mạng" cũng ra đời. Nhiều đối tượng xăm trổ, lên mạng để chửi bới, khoe tiền, khoe vũ khí, rao giảng đạo đức làm người... nhưng học thức và trình độ văn hóa rất thấp đã tác động tiêu cực đến xã hội, đặc biệt là đối với giới trẻ.
Bởi vậy, chủ trương của cơ quan chức năng là xử lý, dẹp bỏ giang hồ mạng là một chủ trương đúng đắn để tạo ra một môi trường mạng trong sạch, có văn hóa, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đến sự phát triển và hình thành nhân cách của giới trẻ.
Theo đó, nhiều giang hồ mạng có tên tuổi dần dần bị bóc gỡ, xử lý hình sự bởi các hành vi vi phạm pháp luật khác nhau.
Ngoài việc các đối tượng giang hồ mạng bị rơi vào tầm ngắm của cơ quan chức năng, dễ dàng bị áp dụng các chế tài của pháp luật nếu như có những hành vi vi phạm pháp luật bởi vậy việc nhóm đối tượng đánh người trong vụ việc nêu trên bị xử lý hình sự không phải là chuyện lạ.
Theo quy định của pháp luật thì mọi hành vi xâm hại đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác thì đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Với những đối tượng thuộc diện quản lý, những đối tượng trong tầm ngắm của cơ quan chức năng do thường xuyên thực hiện các hành vi sai trái thì việc xử lý nhanh chóng, nghiêm minh là điều khó tránh.
Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xác minh làm rõ hành vi của các đối tượng vi phạm, làm rõ nguyên nhân và hậu quả của vụ việc để có hình thức xử lý phù hợp với quy định pháp luật.
Trong trường hợp có căn cứ cho thấy nạn nhân đã bị thương tích mà tỷ lệ dưới 11 % nhưng hành vi được xác định là có tính chất côn đồ hoặc sử dụng không khí nguy hiểm thì các đối tượng gây thương tích cho nạn nhân cũng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Với những đối tượng côn đồ, hung hãn, manh động, có tiền án tiền sự, nhân thân xấu thì sẽ phải chịu mức chế tài nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Với hành vi cố ý gây thương tích thì các đối tượng sẽ phải đối mặt với khung hình phạt về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134 bộ luật hình sự năm 2015.
Vo chong Phu Le bi bat: Khi giang ho mang ao tuong suc manh-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường 
Là một "giang hồ mạng" và tự ý cho người đến hành hung người nhà của người em (Trần Thị Đào - PV) do xích mích chuyện cá nhân, Phú Lê và vợ là Thúy Kiều đã bị bắt giữ. Trong vụ việc này, cơ quan chức năng sẽ làm rõ đối tượng nào là chủ mưu, cầm đầu, đối tượng nào trực tiếp thực hiện hành vi cố Ý gây thương tích, đối tượng nào xúi giục, giúp sức. Tất cả các đối tượng đó đều sẽ bị xem xét xử lý về tội cố Ý gây thương tích với các vai trò khác nhau trong đồng phạm. 

Nguồn VTC Now


Nhật Di

>> xem thêm

Bình luận(0)