Vĩnh Phúc sẽ làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm ở quán Bar-karaoke Sunny

Google News

Chiều 9/5, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức họp báo cung cấp thông tin về kết quả phòng chống dịch COVID-19 và một số vấn đề báo chí, dư luận đang quan tâm tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Vinh Phuc se lam ro, xu ly nghiem vi pham o quan Bar-karaoke Sunny
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN
Một số vấn đề được nhiều phóng viên các cơ quan báo chí đang quan tâm đó là việc chuẩn bị các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; hướng xử lý vi phạm tại Bar-karaoke Sunny khi có các clip lan truyền trên mạng nơi sử dụng dịch vụ làm lây lan dịch bệnh. Theo thống kê của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, trong số 33 ca dương tính với SARS-CoV-2 đã được công bố, phần lớn liên quan đến các cơ sở dịch vụ trên. Vấn đề tạm đình chỉ 7 cán bộ thiếu trách nhiệm liên quan tới công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và những người tạm thay thế hiện nay có đảm bảo được công việc phức tạp, khó khăn như hiện nay.
Ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã thông báo khái quát về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; đồng thời nêu các phương án, kế hoạch, biện pháp triển khai phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới của tỉnh. Theo báo cáo của ngành chức năng tỉnh, tính đến 14 giờ ngày 9/5, Bộ Y tế xác định Vĩnh Phúc có 33 ca dương tính với SARS-CoV-2. Với năng lực tự xét nghiệm của địa phương, tỉnh đã công bố thêm 38 ca nghi nhiễm.
Ông Lê Duy Thành, cho biết: Tỉnh Vĩnh Phúc đang yêu cầu lực lượng Công an xác minh vi phạm tại Bar-karaoke Sunny qua các clip lan truyền trên mạng. Trước mắt, địa phương đã thu hồi giấy phép của Bar-karaoke Sunny. Tất cả nhân viên và chủ quán đều đang cách ly tập trung nên việc xác minh sẽ cần thêm thời gian. Trong trường hợp những hình ảnh và thông tin trên mạng xã hội là đúng, cơ quan chức năng sẽ xử lý vi phạm của Bar-karaoke Sunny. Nếu đây là thông tin bịa đặt, cơ quan chức năng sẽ xử lý người đăng tải thông tin.
Trách nhiệm để xảy ra vi phạm tại Bar-karaoke Sunny, ông Thành cho biết đã giao thành phố Phúc Yên làm rõ trách nhiệm quản lý hành chính quán bar. Đến nay, 4 cán bộ đã bị đình chỉ để xác minh, làm rõ trách nhiệm. Trong đó, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tạm đình chỉ 2 chiến sĩ Công an thành phố Phúc Yên vì buông lỏng quản lý dẫn đến những vi phạm trong hoạt động kinh doanh tại quán Bar- karaoke Sunny.
Theo Nguyễn Trọng Lịch/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)