Vì sao Quảng Nam khởi tố vụ 26 bánh heroin dạt biển?

Google News

Sau khi có kết quả giám định, Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án điều tra. Vụ việc vẫn đang nhận được sự chú ý của dư luận.

Ngày 13/12, tin từ Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, Chỉ huy trưởng đơn vị vừa ký quyết định khởi tố vụ án Vận chuyển trái phép chất ma túy để điều tra, làm rõ vụ việc 26 bánh heroin dạt bờ biển gây xôn xao dư luận thời gian qua.
Đây là số bánh heroin trôi dạt vào biển xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vào ngày 30/11 vừa qua. Qua trưng cầu giám định số chất rắn màu trắng trong những gói hình chữ nhật mà người dân nhặt được và giao nộp chính xác là heroin.
Vi sao Quang Nam khoi to vu 26 banh heroin dat bien?
 
Như vậy, sau Quảng Trị, biên phòng Quảng Nam là đơn vị thứ 2 khởi tố vụ án.
Động thái này nhằm để điều tra, làm rõ nguồn gốc, quá trình vận chuyển và nhiều nội dung liên quan đến số ma túy. Ngoài 2 địa phương này, tỉnh TT.Huế là nơi còn lại đã phát hiện lượng lớn ma túy dạt biển.
Theo ghi nhận của PV, điểm chung của số ma túy này là đều được cất giấu trong những can nhựa, thùng nhựa dạt vào biển. Tại tỉnh Quảng Nam, cơ quan chức năng thu giữ 26 bánh heroin nặng độ 10kg trong can nhựa màu vàng. Tại tỉnh TT. Huế, có 8 gói ma túy trong can nhựa nặng độ 8kg dạt biển. Ở Quảng Trị có 7 gói ma túy nặng độ 7kg dạt biển trong một thùng nhựa trắng.
Sự việc đã gây nên những xôn xao dư luận. Ở những sự việc này đều có điểm chung là các bao bì gói ma túy đều in chữ, logo Trung Quốc. Bao bì này giống với các loại trà, thuốc, bánh kẹo đã khiến người dân nhặt được nhầm lẫn.
Bước đầu, giới chức trách các địa phương đưa ra nhận định các vụ việc này có liên quan đến tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy trên biển.
Theo Lê Nhâm Thân/ Nguoiduatin.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)