Vào vai người bán vé số, dùng Iphone 5 “rởm” để lừa đảo

Google News

(Kiến Thức) - Cải trang thành những người bán vé số, Đức và Sen đã cầm chiếc Iphone 5S “rởm” lân la nhiều người rồi gạ bán với giá rẻ để lấy tiền.

Chiều 17/1/2015, các “hiệp sĩ” SBC Trần Anh Tuấn, Nguyễn Phạm Hùng Phong và Phạm Văn Thúc đang đi tuần tra thì phát hiện một cặp nam nữ điều khiển xe máy BKS 88H1- 04003 có nhiều biểu hiện nghi vấn, trên tay hai đối tượng cầm một xấp vé số và một chiếc điện thoại Iphone 5s nghi là giả liền tục mời chào những người đi đường mua điện thoại với giá rẻ nên đã âm thầm bám theo.
Vao vai nguoi ban ve so, dung Iphone 5 “rom” de lua dao
 Hai đối tượng Tạ Minh Đức và Trần Thị Sen dùng điện thoại Iphone "rởm" đi lừa đảo bị các "hiệp sĩ" theo dõi và bắt giữ.

Khi đến địa bàn phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), thấy chị Nguyễn Hồng Xuân Trường đang đứng đợi xe buýt. Đối tượng nữ đã tiến tới mời chị Trường mua vé số và kêu chị tắt dùm chiếc điện thoại Iphone 5s mình mới nhặt được.

Tưởng thật nên chị Trường đã cầm chiếc điện thoại để tắt nguồn giúp, đúng lúc này đối tượng nam ở bên kia đường chạy sang và nói rằng chiếc điện thoại Iphone đó là của mình bị đánh rơi nên ngỏ ý xin chuộc lại với giá 4 triệu đồng. Tên này giả vờ lục trong ví để lấy tiền nhưng không đủ nên đã bảo 2 người đứng đợi để hắn đi rút tiền.

Lúc này đối tượng nữ ghé tai chị Trường bảo rằng muốn bán lại cho chị với giá 2 triệu đồng, còn chị muốn bán lại cho người đàn ông kia hay không thì tùy.

Do thiếu hiểu biết và nhẹ dạ nên chị Trường đã bảo với đối tượng nữ là mình chỉ có 1.500.000 đồng, nếu đồng ý bán với giá đó thì chị sẽ mua.

Lúc này, đối tượng nữ gật đầu ngay lập tức và đưa chiếc điện thoại cho chị Trường. Khi người phụ nữ bán vé số đang chuẩn bị lấy tiền thì thì bị các “hiệp sĩ” ập tới bắt giữ cùng tang vật giao cho công an.
Vao vai nguoi ban ve so, dung Iphone 5 “rom” de lua dao-Hinh-2
 Tang vật thu giữ được trên người các đối tượng.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai tên là Tạ Minh Đức và Trần Thị Sen, cả hai cùng quê ở xã Triệu Đà, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.  Cả hai khai nhận chiếc điện thoại Iphone 5S là hàng “rởm”, được mua với giá 250.000 đồng để đi lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin.

Hiện 2 đối tượng đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Thiên Dũng

Bình luận(0)