Nghi án VTV dàn dựng vụ "Vợ chồng hát rong trên sân khấu SMĐH"

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện cảm động về vợ chồng hát rong trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn trong chương trình Điều ước thứ 7 đang dính nghi án dàn dựng. 

Câu chuyện “Vợ chồng hát rong trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn” phát sóng trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 10/1 trên VTV3 đã lấy đi nhiều nước mắt của khản giả song đang dính nghi án dàn dựng khiến nhiều người hoang mang, bức xúc. 
Nhiều khán giả đã rơi nước mắt vì cảm động khi xem chương trình Điều ước thứ 7, phát sóng vào chiều thứ 7, ngày 10/1 trên kênh VTV3. Trong chương trình này, anh Thanh, nhân vật chính, được giới thiệu là sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia, con trai duy nhất của gia đình. Anh đã vượt qua định kiến của gia đình để kết hôn với Đào, cô gái bị khiếm thị từ nhỏ. Họ sống bằng nghề hát rong và luôn mơ ước có ngày được tham gia chương trình Sao Mai Điểm hẹn. Cũng chính vì thế mà cô con gái nhỏ của hai vợ chồng được đặt tên là Sao Mai. Ê kíp chương trình Điều ước thứ 7 đã giúp họ hiện thực ước mơ ấy. Thanh đã được đứng trên sân khấu của chương trình Sao Mai Điểm hẹn hát cho vợ nghe.
Nghi an VTV dan dung vu
 Thanh và Đào trong chương trình Điều ước thứ 7 của VTV3 phát sóng hôm 10/1.
Chuyện tình cảm động của họ phát sóng trên VTV3 sau đó nhiều báo dẫn lại đã khiến nhiều người rơi nước mắt.
Người xem đã thán phục trước một tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản, vượt lên số phận; đã bị ám ảnh bởi niềm ước ao của người vợ khiếm thị khi có người chồng là “ánh sáng cuộc đời”, cùng với đó là điều ước cảm động của người mẹ khiếm thị: đặt tên con là Sao Mai để mong con được biểu diễn trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn.
Tuy nhiên, đã có những thông tin cho biết câu chuyện trong Điều ước thứ 7 của số phát sóng hôm 10/1 không phải là sự thật.
Theo báo VietnamNet, họ nhận được một ý kiến rất lạ từ độc giả về câu chuyện này. Độc giả này tự nhận là đồng hương với anh Thanh đã lên tiếng, chỉ ra những chi tiết không có thực trong câu chuyện trên và khẩn thiết đề nghị báo vào cuộc làm rõ. Độc giả này cho rằng “Tôi biết chắc chắn về điều đó. Cậu ấy chưa học hết cấp 2”.
Từ bức thư này, sau khi về quê của một trong hai nhân vật chính là anh Thanh ở huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) để tìm hiểu, báo VietnamNet đã đưa ra một sự thật bất ngờ mà có lẽ nhiều người không thể tin nổi. 
Trong chương trình, anh Thanh có tên là Nguyễn Nhật Thanh, tuy nhiên trong giấy tờ, anh Thanh tên thật là Nguyễn Bá Thanh, SN 1991. Khi PV báo VietnamNet về quê xác minh sự thực, anh Thanh đang ở nhà cùng với bố mẹ đẻ. Trong khi trong chương trình, chị Nguyễn Như Đào cho biết “hai vợ chồng đang hát rong kiếm tiền ở Huế, Đà Nẵng, đến áp tết mới về quê”. 
Điều bất ngờ hơn cả là ông Nguyễn Bá Nhữ - bố đẻ Thanh cho hay, thường ngày Thanh vẫn cùng ông ra biển kiếm tiền để nuôi bà nội 80 tuổi, cùng vợ và... 2 con nhỏ của Thanh. Và vợ Thanh không phải là chị Đào trong chương trình, mà là chị Tr.T.H (quê Quảng Xương).
Nghi an VTV dan dung vu
Ảnh cưới của vợ chồng Thanh treo trong nhà bố mẹ Thanh. Họ đã có với nhau 2 mặt con. Ảnh: VietnamNet.  
Ông Nguyễn Bá Nhữ cùng vợ là Nguyễn Thị Chung có tất cả 5 người con. 2 người con gái đầu đều đã đi làm dâu, riêng Thanh cũng đã cưới vợ từ năm 2010. Anh Thanh là con trai duy nhất của ông bà.
Qua lời kể của ông Nhữ, được biết gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn. Từ năm 15 tuổi, Thanh đã một buổi đi học, một buổi theo bố ra biển đánh cá. Đến năm học lớp 10, Thanh nghỉ học để đi làm kiếm tiền, chứ không phải học trường Sân khấu điện ảnh. 
Trên bức tường nhà ẩm thấp treo bức ảnh cưới khá lớn của Thanh và chị H. Hiện tại, vợ chồng trẻ đã có 2 đứa con, riêng con gái đầu đã 4 tuổi và đang học mầm non bán trú.
Nghi an VTV dan dung vu
 Vợ và con gái đầu 4 tuổi của Thanh. Ảnh: VietnamNet. 
Ông Nguyễn Bá Nhữ cũng khẳng định rằng, chưa từng có ai làm ở Đài Truyền hình Việt Nam về trực tiếp tại nhà gặp vợ chồng ông để xác minh hoàn cảnh, trước khi sản xuất câu chuyện về con trai ông.
Trong khi đó, trên facebook của biên tập viên Diệp Chi, người tham gia thực hiện chương trình Điều ước thứ 7, đã chia sẻ sau khi chương trình được phát sóng: "…Đào và Thanh liên tục gọi điện, giọng reo vui, mừng rỡ, hôm qua xem xong chương trình, đoàn hát của TTNT tình thương đã tổ chức 1 bữa liên hoan cho 2 vợ chồng ngay tại phòng trọ, nhiều nhóm từ thiện đã liên hệ để sớm giúp đỡ... Những niềm vui nho nhỏ cứ thế tiếp nối khiến cho những ngày đông này bớt đi lạnh giá...”.
Liên quan đến việc câu chuyện trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng hôm 10/1 nghi bị dàn dựng, trao đổi với báo Pháp luật TP HCM, ông Nguyễn Hà Nam, trưởng ban thư ký biên tập của VTV cho biết: "Chúng tôi đã biết thông tin và đang cho kiểm tra, nên hiện chưa thể trả lời gì được".
Còn trả lời báo Thanh Niên, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cho biết, hôm nay (16/1), VTV sẽ chính thức có thông tin về nội dung trên.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)