Từ 8/3, học sinh, sinh viên Hà Nội chinh thức quay trở lại trường học

Google News

Thành phố Hà Nội đã quyết định cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học kể từ ngày từ ngày 8/3/2021 (thứ Hai) sau thời gian dừng học kéo dài vì COVID-19.

Ngày 27/2, UBND thành phố Hà Nội có văn bản chỉ đạo về việc cho học sinh, sinh viên trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.
Đối với học sinh các cấp sẽ trở lại trường học từ ngày 2/3/2021 (thứ Ba). Học viên, sinh viên trở lại trường học từ ngày 8/3/2021 (thứ Hai).
UBND thành phố Hà Nội giao Sở GD&ĐT tổ chức triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh, sinh viên trở lại trường học.
Tu 8/3, hoc sinh, sinh vien Ha Noi chinh thuc quay tro lai truong hoc
Học sinh Hà Nội trở lại trường sau thời gian nghỉ dài do COVID-19 
Trước đó, chiều ngày 26/2, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, nhà trường chủ động phối hợp với cơ quan y tế vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang... Thời gian hoàn thành các công việc này trước ngày 1/3.
Đồng thời, Sở khuyến nghị học sinh, giáo viên thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; tổ chức khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa - đón học sinh. Hạn chế phụ huynh học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong trường.
Trước khi học sinh đến trường, các trường thông báo cho gia đình kiểm tra thân nhiệt cho học sinh thường xuyên. Nếu học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà; thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ với cơ sở y tế. Học sinh đang trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế không được đến trường.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: 14 tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại

Nguồn: THVL


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)