Trịnh Sướng: "Tôi pha trộn xăng là sai, nhưng chất lượng 90%"

Google News

Trịnh Sướng nói pha trộn xăng theo tỉ lệ 40% xăng nền, 60% là hóa chất, dung môi, hóa chất, phụ màu mua ở chợ Kim Biên (TP.HCM), chất lượng là 90%.

Chiều 9/4, TAND tỉnh Đắk Nông tiếp tục phiên xử vụ án Trịnh Sướng (54 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng, tỉnh Sóc Trăng) và 38 đồng phạm về tội sản xuất, buôn bán hàng giả.
Trả lời HĐXX, Trịnh Sướng cho biết, thành lập công ty khoảng năm 1996, kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng, ngoài ra, còn bổ sung thêm việc vận chuyển xăng dầu. Công ty có mấy chục nhân viên, bị cáo không nhớ chính xác. Ngoài công ty này ra, Trịnh Sướng còn chỉ đạo hỗ trợ cho Công ty Gia Thành và một công ty khác.
Trịnh Sướng khai mua hóa chất thông qua Mai Trung Hậu khoảng đầu năm 2017. Hậu là người ký hợp đồng, giao lại cho Công ty Mỹ Hưng. Phương thức thanh toán là Trịnh Sướng chuyển tiền vào tài khoản Hậu.
Trinh Suong:
 Bị cáo Trịnh Sướng trả lời HĐXX trong chiều 9/4. Ảnh HT
Việc pha trộn xăng dầu, Hậu không biết. Việc Hậu mua dung môi của ai để bán cho mình, bị cáo Sướng nói không quan tâm. Tuy nhiên, bị cáo vẫn biết một số công ty, nhớ là có mua của Công ty Bình Minh. Hậu mua của ai, và chứng từ như thế nào thì bị cáo không biết.
“Tôi kinh doanh xăng dầu, có gặp Hồ Xuân Cường, nhưng không thân thiết. Sau này bị cáo mới biết bị cáo Cường thành lập công ty, còn không nhớ cụ thể công ty gì.
Khi Công ty Tấn Phúc mua dung môi của Công ty Bình Minh thì bị cáo trả hoa hồng 150 đồng/lit. Phương thức thanh là chuyển khoản. Việc bên Công ty Tấn Phúc hưởng chênh lệch, phía bị cáo Cường không biết” - Trịnh Sướng khai.
Xăng pha trộn được bán cho những người tiêu dùng nông nghiệp, thủy sản, xe cơ giới. Bị cáo sử dụng xà lan, tàu của Công ty Mỹ Hưng để vận chuyển xăng giả. Tòa hỏi có bao nhiêu tàu, Trịnh Sướng nói không nhớ.
Bị cáo Sướng khai pha trộn xăng giả theo tỉ lệ 40% xăng nền và 60% là dung môi, hóa chất, phụ màu mua ở chợ Kim Biên. “Tôi pha trộn là sai, nhưng chất lượng là 90%" - bị cáo Sướng trả lời đại diện VKS.
Cũng theo lời khai của Trịnh Sướng, xăng giả A92 lời 400 đồng/lít, xăng A95 thì 800 đồng/lít. Trong đó, xăng A95 chỉ sản xuất 30%. “Do nhu cầu của người tiêu dùng muốn giá thấp, giảm chi phí” - bị cáo khai.
Theo bị cáo, việc thu lợi 102 tỉ đồng như cáo trạng của VKS là quá cao. Các số tiền bị cơ quan chức năng tạm giữ, phong tỏa, bị cáo nói muốn chuyển vào kho bạc để trừ số tiền thu lợi bất chính. Tất cả các dung môi, xăng giả hiện còn, Trịnh Sướng đề nghị sau khi thanh lý thì trừ vào số tiền thu lợi bất chính.
Mỗi lần mua hàng đều gọi cho bị cáo Nguyễn Thị Hồng Thủy mua. Mỗi lần Thủy nhận chênh lệch 5 đồng/lít. Bị cáo nói không nói cho bị cáo Thủy việc mua dung môi để làm xăng xả. Bị cáo Sướng nói, có thể bị cáo Lưu Văn Nguyện biết việc mua bán dung môi…
Phiên tòa đang tiếp tục.
Theo Q.Nam/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)