Đoạn đường Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức, TP.HCM) được nâng cấp từ cầu Nam Lý đến đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn đi qua quận 2 và quận 9 cũ), khởi công từ năm 2018 với tổng chiều dài 2,3 km.Theo kế hoạch, đoạn đường này sẽ được nâng cấp, mở rộng lên 30 m với 6 làn xe lưu thông. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thiện, phải ngừng thi công do thiếu mặt bằng. Trong ảnh, một đoạn rào chắn xung quanh cầu Nam Lý chiếm nửa diện tích tại đây, khiến đoạn đường trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường.Lượng xe đi qua đây chủ yếu ra vào cao tốc và xa lộ Hà Nội. Rào chắn tạo "nút thắt cổ chai" khiến các phương tiện đi qua đây phải di chuyển chậm vào giờ cao điểm. Người dân tại đây cho biết nếu mưa thì xe cộ sẽ bị ùn ứ, có lúc tắc đường hơn 30 phút.Trong khi đó, đoạn qua cầu vượt Đỗ Xuân Hợp (nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), mặt đường đã được mở rộng, nhưng vẫn chưa thể kết nối. Trong ảnh, bên phải là làn xe máy hướng về xa lộ Hà Nội chỉ rộng gần 2 m, trong khi bên trái vẫn trải đá dăm, cỏ dại mọc và các trụ điện nơi đây chưa được di dời.Cũng tại đây, do mặt đường chưa được kết nối kiên cố, liền mạch cùng với xe cộ qua lại liên tục khiến cho kết cấu đoạn này bị xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.Các mảng đường bị vỡ khiến xe qua lại bị mất thăng bằng, nhưng chưa được sửa chữa. Anh Trung Tiến (36 tuổi, người dân sinh sống tại đây) cho biết nhiều người đi qua đây thường bị ngã xe vì nước đọng, khuất tầm nhìn với phần đường bị vỡ.Ngay dưới chân cầu vượt Đỗ Xuân Hợp, các khối cống hộp được chất thành đống cùng nhiều loại vật liệu xây dựng nằm rải rác.Cùng tuyến, đoạn giao với đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức) dài hơn 400 m vẫn chưa được mở rộng do vướng mặt bằng. Chị Khánh Nga (TP Thủ Đức, sống tại đây hơn 15 năm) chia sẻ: "Địa phương nhiều lần mời chúng tôi để thông báo chuyện thu hồi đất, nhưng việc đền bù và khi nào rời đi thì chưa được rõ".Hiện tuyến đường Đỗ Xuân Hợp thường xảy ra ùn tắc do mặt đường hẹp (7-12 m) trong khi nhiều ôtô tải, xe container lưu thông. Trong ảnh, một chiếc xe đỗ chiếm gần hết lòng đường khiến các dòng xe bị dồn ứ, gây khó khăn cho các phương tiện khác.Năm 2021, UBND TP Thủ Đức đã có kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND TP.HCM sớm duyệt giá bồi thường, đồng thời cam kết giao mặt bằng trong 6 tháng nếu không có khó khăn, vướng mắc phát sinh. Tuy nhiên, đến nay người dân vẫn chưa thể tiếp cận được đơn giá mới đền bù giải phóng mặt bằng.Đỗ Xuân Hợp là tuyến đường quan trọng kết nối quận 9 và quận 2 cũ, được quy hoạch mở rộng để giảm tình trạng ùn tắc, đáp ứng nhu cầu đi lại của cư dân trong khu vực. Ảnh: Google Maps.
*(Tiêu đề đã được BTV đặt lại)
Đoạn đường Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức, TP.HCM) được nâng cấp từ cầu Nam Lý đến đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn đi qua quận 2 và quận 9 cũ), khởi công từ năm 2018 với tổng chiều dài 2,3 km.
Theo kế hoạch, đoạn đường này sẽ được nâng cấp, mở rộng lên 30 m với 6 làn xe lưu thông. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thiện, phải ngừng thi công do thiếu mặt bằng. Trong ảnh, một đoạn rào chắn xung quanh cầu Nam Lý chiếm nửa diện tích tại đây, khiến đoạn đường trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường.
Lượng xe đi qua đây chủ yếu ra vào cao tốc và xa lộ Hà Nội. Rào chắn tạo "nút thắt cổ chai" khiến các phương tiện đi qua đây phải di chuyển chậm vào giờ cao điểm. Người dân tại đây cho biết nếu mưa thì xe cộ sẽ bị ùn ứ, có lúc tắc đường hơn 30 phút.
Trong khi đó, đoạn qua cầu vượt Đỗ Xuân Hợp (nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), mặt đường đã được mở rộng, nhưng vẫn chưa thể kết nối. Trong ảnh, bên phải là làn xe máy hướng về xa lộ Hà Nội chỉ rộng gần 2 m, trong khi bên trái vẫn trải đá dăm, cỏ dại mọc và các trụ điện nơi đây chưa được di dời.
Cũng tại đây, do mặt đường chưa được kết nối kiên cố, liền mạch cùng với xe cộ qua lại liên tục khiến cho kết cấu đoạn này bị xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Các mảng đường bị vỡ khiến xe qua lại bị mất thăng bằng, nhưng chưa được sửa chữa. Anh Trung Tiến (36 tuổi, người dân sinh sống tại đây) cho biết nhiều người đi qua đây thường bị ngã xe vì nước đọng, khuất tầm nhìn với phần đường bị vỡ.
Ngay dưới chân cầu vượt Đỗ Xuân Hợp, các khối cống hộp được chất thành đống cùng nhiều loại vật liệu xây dựng nằm rải rác.
Cùng tuyến, đoạn giao với đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức) dài hơn 400 m vẫn chưa được mở rộng do vướng mặt bằng. Chị Khánh Nga (TP Thủ Đức, sống tại đây hơn 15 năm) chia sẻ: "Địa phương nhiều lần mời chúng tôi để thông báo chuyện thu hồi đất, nhưng việc đền bù và khi nào rời đi thì chưa được rõ".
Hiện tuyến đường Đỗ Xuân Hợp thường xảy ra ùn tắc do mặt đường hẹp (7-12 m) trong khi nhiều ôtô tải, xe container lưu thông. Trong ảnh, một chiếc xe đỗ chiếm gần hết lòng đường khiến các dòng xe bị dồn ứ, gây khó khăn cho các phương tiện khác.
Năm 2021, UBND TP Thủ Đức đã có kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND TP.HCM sớm duyệt giá bồi thường, đồng thời cam kết giao mặt bằng trong 6 tháng nếu không có khó khăn, vướng mắc phát sinh. Tuy nhiên, đến nay người dân vẫn chưa thể tiếp cận được đơn giá mới đền bù giải phóng mặt bằng.
Đỗ Xuân Hợp là tuyến đường quan trọng kết nối quận 9 và quận 2 cũ, được quy hoạch mở rộng để giảm tình trạng ùn tắc, đáp ứng nhu cầu đi lại của cư dân trong khu vực. Ảnh: Google Maps.
*(Tiêu đề đã được BTV đặt lại)