Ghi nhận của Người Đưa Tin, đến thời điểm hiện tại, tuyến đường đã được thông xe kỹ thuật giai đoạn 1. Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được đánh giá là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, độc đáo ở Việt Nam bởi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, phong phú.Tuyến được được thiết kế với vận tốc tối đa 60km/h uốn lượn mềm mại quanh chân những dãy núi đá vôi đặc trưng của Hạ Long, Cẩm Phả, khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.Trên tuyến còn có hàng loạt điểm đến du lịch như các di tích quanh núi Bài Thơ (Hạ Long), các bãi tắm, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quang Hanh, kết nối tới khu du lịch tâm linh Đền Cửa Ông,…Đây là công trình giao thông kết nối, mở rộng không gian phát triển đô thị, du lịch của 2 trung tâm kinh tế, du lịch của tỉnh Quảng Ninh là Tp.Hạ Long và Tp.Cẩm Phả.Ông Đinh Văn Doãn - Phó giám đốc BQL các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến nay giai đoạn 1 cơ bản đã hoàn thành và đã đưa vào hoạt động. Giải đoạn 2 gồm vỉa hè, cây xăng, hệ thống chiếu sáng sẽ được bàn giao cho hai thành phố Hạ Long và Quảng Ninh để tiếp tục thi công.Ông Doãn cũng chia sẻ: "Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả không chỉ giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách nội vùng mà còn giúp tăng khả năng khai thác các tiềm năng về thương mại, dịch vụ, du lịch cho 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả”.Điểm nhấn của tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là đoạn hầm xuyên núi (khu vực vịnh Bái Tử Long). Đoạn hầm này có thiết kế dài 235m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe và được triển khai từ tháng 3/2021.Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm này và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư trên 247,5 tỷ đồng.Việc đầu tư đường hầm xuyên núi thay cho việc xẻ núi làm đường được đánh giá sẽ làm giảm thiểu tác động tới môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Bên trong đường hầm được phân làn cho phương tiện qua lại do ống hầm còn lại đang được hoàn thiện một số phần việc.Đây đang là đường hầm xuyên núi lớn nhất miền Bắc.Hiện tại, đoạn đường bao biển thuộc địa phận Tp.Cẩm Phả đã hoàn thiện hệ thống vịa hè, cây xanh và đèn chiều sáng.Sau khi hoàn thành đây là cung đường có cảnh quan ấn tượng bậc nhất miền Bắc.(Nguồn: Người Đưa Tin).
Ghi nhận của Người Đưa Tin, đến thời điểm hiện tại, tuyến đường đã được thông xe kỹ thuật giai đoạn 1. Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được đánh giá là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, độc đáo ở Việt Nam bởi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, phong phú.
Tuyến được được thiết kế với vận tốc tối đa 60km/h uốn lượn mềm mại quanh chân những dãy núi đá vôi đặc trưng của Hạ Long, Cẩm Phả, khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.
Trên tuyến còn có hàng loạt điểm đến du lịch như các di tích quanh núi Bài Thơ (Hạ Long), các bãi tắm, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quang Hanh, kết nối tới khu du lịch tâm linh Đền Cửa Ông,…
Đây là công trình giao thông kết nối, mở rộng không gian phát triển đô thị, du lịch của 2 trung tâm kinh tế, du lịch của tỉnh Quảng Ninh là Tp.Hạ Long và Tp.Cẩm Phả.
Ông Đinh Văn Doãn - Phó giám đốc BQL các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến nay giai đoạn 1 cơ bản đã hoàn thành và đã đưa vào hoạt động. Giải đoạn 2 gồm vỉa hè, cây xăng, hệ thống chiếu sáng sẽ được bàn giao cho hai thành phố Hạ Long và Quảng Ninh để tiếp tục thi công.
Ông Doãn cũng chia sẻ: "Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả không chỉ giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách nội vùng mà còn giúp tăng khả năng khai thác các tiềm năng về thương mại, dịch vụ, du lịch cho 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả”.
Điểm nhấn của tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là đoạn hầm xuyên núi (khu vực vịnh Bái Tử Long). Đoạn hầm này có thiết kế dài 235m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe và được triển khai từ tháng 3/2021.
Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm này và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư trên 247,5 tỷ đồng.
Việc đầu tư đường hầm xuyên núi thay cho việc xẻ núi làm đường được đánh giá sẽ làm giảm thiểu tác động tới môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Bên trong đường hầm được phân làn cho phương tiện qua lại do ống hầm còn lại đang được hoàn thiện một số phần việc.
Đây đang là đường hầm xuyên núi lớn nhất miền Bắc.
Hiện tại, đoạn đường bao biển thuộc địa phận Tp.Cẩm Phả đã hoàn thiện hệ thống vịa hè, cây xanh và đèn chiều sáng.
Sau khi hoàn thành đây là cung đường có cảnh quan ấn tượng bậc nhất miền Bắc.