Tình tiết mới nhất vụ ông Đoàn Ngọc Hải bị đe dọa

Google News

(Kiến Thức) - Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, CA đã vào cuộc điều tra và khẳng định không sợ bị đe dọa nhưng muốn kẻ cản trở sự phát triển xã hội phải bị trừng phạt.

Liên quan đến vụ việc ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (TP.HCM) bị các đối tượng gọi điện, nhắn tin đe dọa khi ông ra quân dẹp vỉa hè, chiều 6/9, ông Hải cho biết, Công an Quận 1 đã làm việc với ông; đồng thời tiếp nhận các tin nhắn, số điện thoại liên tục nhắn tin, gọi điện dọa giết ông và gia đình.
Tinh tiet moi nhat vu ong Doan Ngoc Hai bi de doa
Ông Đoàn Ngọc Hải, PCT UBND quận 1, TP.HCM được rất nhiều người dân ủng hộ trong công tác lập lại trật tự vỉa hè, mỹ quan đô thị suốt thời gian qua. 
“Sau vài ngày công bố số điện thoại để tiếp nhận tin báo của người dân Quận 1 về tình trạng vi phạm trật tự vỉa hè, tôi đã nhận được hơn 3.000 tin nhắn và cuộc gọi của người dân, trong đó có rất nhiều tin phản cũng như động viên ủng hộ. Tuy nhiên trong số đó có 6 cuộc gọi, tin nhắn với nội dung đe dọa giết cả gia đình tôi”, ông Hải cho biết.
Cũng theo ông Hải, các cuộc gọi thường diễn ra vào ban đêm, hiện Công an Quận 1 đã ghi nhận vụ việc đồng thời báo cáo lên Công an TP.HCM để có phương án xử lý.
Ngoài ra, ông Hải cũng cho biết những đêm qua, sau khi làm công tác trật tự vỉa hè và từ cơ quan trở về nhà trong đêm khuya, có 1 thanh niên chạy xe máy bám theo từ cổng UBND quận về đến trước nhà ông.
“Tôi báo cáo Quận ủy, Công an toàn bộ vụ việc không phải vì sợ, mà muốn các trinh sát vào cuộc, truy cho được kẻ chủ mưu cản trở, phá hoại sự phát triển của xã hội", ông Hải chia sẻ.
Trước việc ông Hải và gia đình liên tục bị đe dọa, một vận động viên võ thuật ở TP.HCM đã bày tỏ ủng hộ ông Hải, đồng thời đề nghị một tuần sẽ dành 3 đêm bảo vệ ông, không cần thù lao.
Cũng liên quan đến công tác lập lại trật tự vỉa hè ở quận trung tâm Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, đã gửi báo cáo đề xuất lãnh đạo Quận ủy, UBND quận 1 chấp thuận luân chuyển ông Trần Trọng Nghĩa, Phó chủ tịch UBND phường Tân Định về làm chuyên viên tại Phòng Quản lý đô thị quận 1.
Tinh tiet moi nhat vu ong Doan Ngoc Hai bi de doa-Hinh-2
 Ông Đoàn Ngọc Hải và lãnh đạo UBND phường Tân Định trong buổi làm việc xử lý vi phạm trật tự vỉa hè trên địa bàn.
Theo ông Hải, trong suốt 7 tháng qua, ông Nghĩa với tư cách là Phó chủ tịch UBND phường Tân Định, phụ trách mảng trật tự đô thị nhưng không xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè.
Phó chủ tịch Quận 1 cho rằng, trước đây đoàn liên ngành quận 1 đã xử lý dứt điểm các vị trí chiếm vỉa hè và bàn giao UBND phường theo dõi, không để tái chiếm nhưng khi đi kiểm tra lại thì tình hình vẫn như cũ.
Cũng tại địa bàn này, ngay trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, ông Hải đã yêu cầu điều chuyển công tác đối với nữ tổ trưởng trật tự đô thị phường vì không hoàn thành nhiệm vụ.
Từ đầu năm 2017, UBND Quận 1 thực hiện kế hoạch ra quân lập lại trật tự đô thị do Phó Chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đã tạo hiệu ứng tích cực đối với người dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.
Trong suốt hơn 7 tháng ra quân, đoàn liên ngành Quận 1 và 10 phường đã phá bỏ nhiều công trình của cơ quan, xử phạt hàng loạt ô tô biển xanh, biển đỏ vi phạm, lập hơn 7000 biên bản, phạt số tiền hơn 3 tỷ đồng.
Từ đầu năm 2017, UBND Quận 1 thực hiện kế hoạch ra quân lập lại trật tự đô thị do Phó Chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đã tạo hiệu ứng tích cực đối với người dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)