Tìm thấy thi thể cháu bé bị lũ cuốn ở Mù Cang Chải

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân bị cuốn trôi do lũ quét tại Mù Cang Chải. Cháu bé bị lũ cuốn trôi cùng 3 người trong một gia đình.

Thông tin mới nhất liên quan vụ lũ quét lịch sử tại Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), vào khoảng 8h45 ngày 6/8, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể cháu Lê Bống (1 tuổi ở tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) tại khu vực hồ thủy điện Khao Mang, cách khu vực xảy ra lũ quét hơn 4 km.
Cháu Lê Bống là một trong 4 nạn nhân trong cùng một gia đình bị lũ cuốn trôi. Trước đó, thời điểm xảy ra trận lũ quét, gia đình 4 người gồm anh Lê Doãn Dũng (32 tuổi), chị Ngô Thị Hiền (33 tuổi) cùng hai con là cháu Lê Bống (1 tuổi) và cháu Lê Thị Yến Nhi (5 tuổi) đều bị lũ cuốn trôi. Sau đó, anh Dũng may mắn thoát được nhưng bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Hiện chị Hiền và cháu Yến Nhi vẫn chưa được tìm thấy.
Tim thay thi the chau be bi lu cuon o Mu Cang Chai
 Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn lại.
Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 9h sáng ngày 6/8/2017, tại huyện Văn Yên có 1 người chết là anh Hoàng Văn Nam (SN 1981 ở thôn Làng Chiềng, xã Ngòi A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) do sạt lở đất vào khoảng 3h00 sáng ngày 6/8/2017. Mưa lũ đã làm 4 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng ở xã Yên Phú (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái).
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, báo cáo nhanh ngày 05/8/2017 của Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Yên Bái, mưa lũ xảy ra từ 01-05/8 trên địa bàn tỉnh có 4 người chết, 10 người mất tích, 9 người bị thương.
Mưa lũ cũng đã làm 51 nhà bị cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn, 6 nhà bị ảnh hưởng do sạt lở, 48 hộ phải sơ tán, di dời. Mưa lũ đã gây thiệt hại lớn về nông nghiệp khi nhiều ha lúa bị cuốn trôi, vùi lấp do sạt lở. Mưa lũ đã làm sạt lở 7.314m3 trên QL32. Các điểm sạt lở trên Quốc lộ 32 tỉnh Yên Bái gây tắc đường hiện đã thông tuyến; 42.500m3 đường tỉnh lộ bị sạt lở gây ách tắc giao thông. Hơn 140 công trình thủy lợi bị thiệt hại. Ước tính tổng thiệt hại do lũ quét lên đến hơn 160 tỷ đồng.
>>> Mời độc giả xem video lũ quét tại Mù Căng Chải - Nguồn FB Vũ Đỗ Văn:
Ngay khi xảy ra trận lũ lịch sử tỉnh Yên Bái, đã tổ chức huy động các lực lượng với tổng số 2.100 người (bộ đội 350, dân quân 500, công an 100, các ban ngành địa phương 150 và nhân dân 1000 người) huy động 10 xe công trình, 90 xe ô tô các loại, 02 xuống cứu hộ, 03 máy bơm công suất lớn tham gia khắc phục hậu quả, tìm kiếm người mất tích. Huyện Mù Cang Chải đã tổ chức di dời 47 hộ với 247 nhân khẩu nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.
Huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận số tiền 1,944 tỷ đồng, 3,4 tấn gạo và 1.000 thùng quà từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ bà con bị thiệt hại do lũ gây ra. Tỉnh đã quyết định hỗ trợ đối với các gia đình có người chết và mất tích 10 triệu đồng/người; hỗ trợ người bị thương 2,5 triệu đồng/người; hỗ trợ các gia đình có nhà bị cuốn trôi 25 triệu đồng/nhà; đồng thời, hỗ trợ các gia đình có nhà bị trôi 15kg gạo/khẩu/tháng trong thời gian 6 tháng.
Lần theo đường đi của trận lũ quét kinh hoàng nhất trong lịch sử vừa xảy ra tại Mù Cang Chải ít hôm có tới 5 điểm sạt lở vách cao nguy hiểm. Hệ thống thủy lợi các xã Lao Chải, Kim Nọi, Chế Tạo và Khao Mang bị phá hỏng hoàn toàn:
Tim thay thi the chau be bi lu cuon o Mu Cang Chai-Hinh-2
 
Tim thay thi the chau be bi lu cuon o Mu Cang Chai-Hinh-3
 
Tim thay thi the chau be bi lu cuon o Mu Cang Chai-Hinh-4
 
Tim thay thi the chau be bi lu cuon o Mu Cang Chai-Hinh-5
 
Tim thay thi the chau be bi lu cuon o Mu Cang Chai-Hinh-6
 
Tim thay thi the chau be bi lu cuon o Mu Cang Chai-Hinh-7
 
Tim thay thi the chau be bi lu cuon o Mu Cang Chai-Hinh-8
 
Tim thay thi the chau be bi lu cuon o Mu Cang Chai-Hinh-9
 
Tim thay thi the chau be bi lu cuon o Mu Cang Chai-Hinh-10
 
Tim thay thi the chau be bi lu cuon o Mu Cang Chai-Hinh-11
 
Tim thay thi the chau be bi lu cuon o Mu Cang Chai-Hinh-12
 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)