Tiết lộ "sốc" sau vụ cháy cửa hàng chăn ga gối ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi xảy ra vụ cháy cửa hàng chăn ga gối đệm khiến cụ bà 96 tuổi tử vong, chủ ngôi nhà trên đường Đàm Quang Trung (Long Biên, Hà Nội) đã lén lút kinh doanh gas suốt thời gian dài.

Liên quan tới quá trình điều tra vụ cháy cửa hàng chăn ga gối đệm tại một ngôi nhà 3 tầng trên đường Đàm Quang Trung (dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên), chiều nay, trao đổi với PV Kiến Thức ông Nguyễn Ngọc Phan - Chủ tịch UBND phường Long Biên cho hay, chủ ngôi nhà là ông Trần V.M. hoạt động kinh doanh buôn bán gas trái phép.
Chủ tịch UBND phường Long Biên cho khẳng định, suốt một thời gian dài chủ nhà vẫn lén lút kinh doanh gas, mặc dù trước đó cơ quan chức năng liên ngành của phường, quận đã đến kiểm tra và yêu cầu chủ nhà đóng cửa. Đặc biệt, khoảng tháng 9/2017, UBND quận Long Biên đã xử phạt 15 triệu đối với chủ hộ, nhưng đến nay chủ hộ vẫn lén lút kinh doanh.
 Các bình gas trái phép bên trong ngôi nhà bị cháy được cơ quan chức năng đưa ra ngoài.
Theo ghi nhận của PV vào sáng cùng ngày, sau khi đám cháy ở ngôi nhà ông M. được cơ quan chức năng dập tắt, nhiều bình gas bên trong đã được lực lượng chức năng chuyển ra ngoài. Nguy hiểm hơn, tại hiện trường cháy cửa hàng chăn ga có một số bình gas có dấu hiệu rò rỉ do sức nóng của lửa.
 Hiện trường ngôi nhà sau vụ cháy.
Trước đó, vụ cháy nhà ông M. xảy ra vào hơn 6h sáng ngày 10/5. Hỏa hoạn bốc lên từ tầng 1 của ngôi nhà, nơi chứa chăn ga gối đệm. Nhân chứng cho biết, khi phát hiện cháy, khói lửa bốc lên nghi ngút bên trong cửa hàng và nhanh chóng lan ra xung quanh nên người dân không kịp cứu hỏa bước đầu.
Cả 6 người trong gia đình ông M. may mắn thoát ra ngoài và được người dân giải cứu. Riêng mẹ đẻ ông M. là bà T. đã tử vong do không kịp chạy thoát.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)