Thiếu oxy, cá chết trắng sông ở Đà Nẵng

Google News

Kết quả quan trắc nước sông Phú Lộc (Đà Nẵng) cho thấy nguyên nhân cá chết trắng sông là do hàm lượng oxy trong nước thấp hơn so với quy chuẩn.

Ngày 13/6, Sở Tài nguyên - Môi trường (TNMT) TP Đà Nẵng cho biết đã xác định được nguyên nhân cá chết trắng sông trên sông Phú Lộc, quận Thanh Khê.
Theo đó, qua kiểm tra cho thấy cá chết xảy ra vào khoảng 6h sáng 9/6, tập trung từ đoạn đường Mẹ Nhu đến đường Thanh Huy 1, với chiều dài khoảng 500 m, cá chết chủ yếu là cá rô phi.
 Theo dòng nước, xác cá chảy thẳng ra biển Nguyễn Tất Thành, gây ô nhiễm ngày 9/6. Ảnh: Giáp Hồ.
Sau khi xảy ra sự việc, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng đã tiến hành vớt cá chết, vận chuyển đi hủy tại bãi rác Khánh Sơn với số lượng khoảng 1,4 tấn.
Sở TNMT đã lấy 2 mẫu nước tại thời điểm cá chết để phân tích và kết quả cho thấy hàm lượng oxy hòa tan trong nước là 0,1mg/lít và 0,9 mg/lít, thấp hơn so với quy chuẩn là 4 mg/lít. Hiện Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường tiến hành phân tích các chỉ tiêu khác.
Trước đó, ngày 9/6, Zing.vn đưa tin đoạn sông Phú Lộc, từ cống xả đường Mẹ Nhu ra đến bờ biển Nguyễn Tất Thành, xuất hiện cá chết trắng với số lượng khá lớn và bốc mùi hôi. Sau khi nhận được thông tin, Sở TNMT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khảo sát, lấy mẫu xác định nguyên nhân.
Theo Giáp Hồ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)