Thi tốt nghiệp THPT 2021: Gợi ý đáp án môn Sinh

Google News

Hôm nay, ngày 8/7, gần 1 triệu thí sinh cả nước bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp PTTH (đợt 1). Là 1 trong 3 môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, môn Sinh có thời gian làm bài 50 phút.

Sáng 8/7, từ 7h35, các thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm ba môn thi thành phần là vật lý, hóa học, sinh học) hoặc bài tổ hợp khoa học xã hội (gồm các môn thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).
Đề thi- Giải giải gợi ý môn sinh
Thi tot nghiep THPT 2021: Goi y dap an mon Sinh
 Trang 1.
Thi tot nghiep THPT 2021: Goi y dap an mon Sinh-Hinh-2
 Trang 2.
Thi tot nghiep THPT 2021: Goi y dap an mon Sinh-Hinh-3
 Trang 3.
Đề thi có cấu trúc tương tự như đề tham khảo mà Bộ GD&ĐT đã công bố. Đề thi gồm có 40 câu hỏi trắc nghiệm, với đầy đủ các mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao; Trong số đó, có 4 câu thuộc chương trình lớp 11 và 36 câu trong chương trình lớp 12.
Câu hỏi được sắp xếp theo mức độ tăng dần độ khó. Khoảng 30 câu đầu là kiến thức thông hiểu, vận dụng; học sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức sách giáo khoa là có thể làm tốt.
Câu hỏi vận dụng và vận dụng cao chủ yếu tập trung vào 10 câu cuối, với nội dung kiến thức thuộc phần sinh học 12 (cơ chế di truyền và biến dị, di truyền quần thể, sinh thái, tiến hóa, quy luật di truyền và di truyền người).
Có 4 câu hỏi thuộc mức độ vận dụng cao chiếm 10% đề thi. Các câu hỏi này thuộc các chương: quy luật di truyền và di truyền người, trong đó quy luật di truyền chiếm 3 câu, Di truyền người chiếm 1 câu.
Câu hỏi về Di truyền người không phải là câu chọn số đáp án đúng như đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020. 3 câu hỏi về quy luật di truyền có độ khó xấp xỉ đề thi tốt nghiệp THPT năm trước. 
>>>> Mời xem thêm video: Ngày thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Nguồn: ANTV.

Bảo Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)