Thanh tra vụ TGĐ ACV bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi "hạ cánh"

Google News

(Kiến Thức) - Dự kiến ngay trong tuần này, tổ công tác của Bộ GTVT sẽ có kết luận thanh tra việc Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ký 76 quyết định bổ nhiệm trước khi hạ cánh vào ngày 19/7 tới đây.

Thông tin với PV vụ việc ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ký 76 quyết định bổ nhiệm cán bộ trước khi "hạ cánh", lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho hay, ngày 10/7 Bộ đã thành lập tổ công tác tiến hành thanh tra, xác minh.
Dự kiến ngay trong tuần nay sẽ có kết luận việc thanh tra Tổng Giám đốc ACV bổ nhiệm hàng loạt cán bộ. Sau đó, Bộ GTVT sẽ thông tin công khai tới báo chí và người dân.
 Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV). Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Trước đó, dư luận xôn xao trước thông tin từ một số cán bộ ACV rằng, ngày 19/6/2018, ông Lê Mạnh Hùng đã ký quyết định bổ nhiệm 76 chức danh trưởng, phó phòng ACV, có hiệu lực từ 1/7/2018. Điều đáng nói, ông Hùng nhận quyết định nghỉ hưu vào ngày 19/7/2018.
Trong các quyết định bổ nhiệm cán bộ, có một số phòng được ký bổ nhiệm cùng lúc trưởng phòng và 2 phó phòng như: phòng Mua sắm, phòng Công trình Kiến trúc, phòng Sân đường; phòng Kỹ thuật Thiết bị bổ nhiệm 3 cấp phó…
Ngày 9/7, ACV đã có báo cáo gửi Bộ GTVT về hàng loạt quyết định bổ nhiệm gây tranh cãi của ông Lê Mạnh Hùng. Lãnh đạo ACV cho rằng các quyết định này đều thực hiện theo quy chế, quy định, phù hợp với quy hoạch cán bộ giai đoạn 2016-2021.
Việc ký quyết định bổ nhiệm cán bộ của Tổng Giám đốc ACV Lê Mạnh Hùng không phải là quyết định cá nhân mà là trách nhiệm thực hiện theo thẩm quyền đã được phân cấp.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)