Thanh Hóa chủ động phòng chống dịch COVID-19 chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV

Google News

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Hòa chung trong không khí nô nức của cả nước, Thanh Hóa cũng đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công ngày hội này.

Ngoài những thuận lợi chưa bao giờ có thì cuộc bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh có những khó khăn cũng chưa bao giờ có, đó là diễn biến của dịch COVID-19 đang rất phức tạp, khó lường.
Thanh Hoa chu dong phong chong dich COVID-19 chuan bi bau cu DBQH khoa XV
Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa họp bàn về các phương án phòng chống dịch COVID-19.
Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn vừa ban hành công điện số 11 gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
Tại Thanh Hóa, trong thời gian từ ngày 29/4/2021 đến nay đã điều tra, truy vết được 395 đối tượng F1 và 4.490 đối tượng F2 ở 23/27 huyện, thị xã, thành phố. Tỉnh đã chỉ đạo thực hiện điều tra, truy vết các đối tượng nguy cơ, tổ chức cách ly, xét nghiệm kịp thời, nhanh chóng khoanh vùng, xử lý triệt để; do vậy, tình hình dịch được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan dịch bệnh vào địa bàn tỉnh là rất cao, nhất là các công nhân trở về từ vùng có dịch, công nhân trong các khu công nghiệp, nhà máy, bệnh viện, khu cách ly tập trung...
Để khẩn trương, chủ động ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, thực hiện mục tiêu kép, đảm bảo an toàn, bình yên cho nhân dân; đồng thời, để tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt thực hiện triệt để các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đồng thời khẩn trương triển khai một số biện pháp cụ thể, trên tinh thần kiên quyết, khoa học và hiệu quả nhằm: Kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh tại vùng có nguy cơ cao xuất hiện các ổ dịch trên địa bàn tỉnh; Đối với ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo các đơn vị chức năng đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác phòng, chống dịch…
Một trong những đặc trưng của tỉnh Thanh Hóa là, lực lượng lao động rất đông, số lượng lao động đang làm việc tại các địa phương trong cả nước, nhất là công nhân ở khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp… (trong đó có cả lực lượng lao động ở các vùng dịch) là rất lớn.
Thời gian này, có thể một số khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp ở các địa phương khác phải tạm dừng hoạt động. Vì thế, có thể một số lượng người lao động, công nhân sẽ trở về quê Thanh Hóa.
Ở góc độ phòng chống dịch COVID-19, đây cũng được xem là nguy cơ, cần phải có giải pháp chủ động, phòng từ xa, để đảm bảo sức khỏe cho từng cử tri, cho toàn thể nhân dân trong tỉnh và để đảm bảo sự thành công của cuộc bầu cử - là ngày hội non sông, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Điều đó cho thấy, áp lực trong phòng chống dịch COVID-19, tổ chức thực hiện thành công ngày bầu cử, đối với tỉnh Thanh Hóa là rất lớn. Từ nhiều ngày qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có hàng loạt chỉ đạo cụ thể, quyết liệt, đồng bộ trong cả hệ thống chính trị để phòng từ xa, chống hiệu quả dịch COVID-19.
Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều công điện chỉ đạo, tổ chức đi kiểm tra, giao nhiệm vụ cho các sở, ban ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố; đặc biệt yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc triển khai nhiệm vụ quyết liệt, nêu gương và chịu trách nhiệm với các nhiệm vụ được giao để phòng chống dịch COVID-19 và tổ chức thành công cuộc bầu cử.
Chiều 18/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục ban hành công điện khẩn số 12 về việc tạm dừng một số hoạt động để tăng cường phòng, chống dich COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
Tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao tập trung đông người (trừ một số hoạt động TDTT chuyên nghiệp), sân golf, các sân tập tạp golf từ 21h ngày 18/5/2021 cho đến khi co thông báo mới; Tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 các ngành, các cấp, các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh, nếu để xảy ra vi phạm thuộc lĩnh vực, ngành, địa bàn quản lý.
Có thể nói, những chỉ đạo quyết liệt, cụ thể trong phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Thanh Hóa thể hiện mong muốn, tâm tư, nguyện vọng và cũng là đòi hỏi của cả hệ thống chính trị, của từng cử tri, từng người dân trong tỉnh Thanh Hóa.
Qua đó, tỉnh Thanh Hóa cũng tuyên truyền, kêu gọi từng cử tri, từng người dân thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, nhất là tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 là góp phần cực kỳ quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử sắp tới.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Xử phạt nam thanh niên đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19

Nguồn: THVL


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)