Tên cướp bị tóm khi chở người yêu chơi Valentine bằng xe ăn cướp

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi cướp chiếc xe máy của người chạy xe ôm, hai thanh niên chia thời gian sử dụng tài sản cướp được để chở người yêu đi chơi ngày Valentine.

Ngày 15/2, Công an TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương vừa di lý hai nghi can Trần Quốc Anh và Huỳnh Tấn Chung (cùng 17 tuổi) từ huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên về Bình Dương để mở rộng điều tra, xử lý hành vi cướp tài sản.
Dùng dao găm, roi điện cướp giữa ban ngày
Ten cuop bi tom khi cho nguoi yeu choi Valentine bang xe an cuop
Chiếc xe máy của nạn nhân bị 2 đối tượng dùng dao găm, roi điện trấn áp để cướp. 
Chiều cuối năm 2016, anh Huỳnh Viết Ít (44 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đang ngồi ủ rũ trước cổng bến xe Miền Đông vì ế khách thì bất ngờ xuất hiện hai thanh niên dáng vẻ như sinh viên đến nói chuyện rất lễ phép, thuê anh Ít chở về ký túc xá trường Đại học Nông Lâm (giáp giữa TP HCM và TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương).
Ban đầu, anh Ít hơi e ngại vì sợ chở 3 sẽ bị CSGT phạt, tuy nhiên thấy hai thanh niên hiền lành đáng thương nên anh Ít đã đồng ý.
Khoảng hơn nửa giờ sau, khi đến cuối đường số 11, thuộc khu phố Tân Hoà, phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An không một bóng người qua lại, hai thanh niên kêu anh Ít dừng xe để trả tiền. Lúc này, hai “sinh viên hiền lành” hiện nguyên hình là những kẻ cướp nguy hiểm khi chúng lấy trong người ra roi điện và dao găm, cùng lao đến tấn công anh tài xế xe ôm. Trước sự hung hãn của chúng, không còn cách nào khác và để bảo toàn tính mạng, anh Ít đã vứt xe bỏ chạy, lao vào khu dân cư kêu cứu.
Một lúc sau, anh Ít được người dân hỗ trợ, quay trở lại hiện trường thì bọn cướp đã biến mất cùng chiếc xe máy hiệu Exciter màu đỏ đen BKS 59S2-297.94 trị giá khoảng 50 triệu đồng của nạn nhân.
Sa lưới khi đang đi chơi với người yêu ngày Valentine
Tiếp nhận thông tin trình báo của nạn nhân về vụ cướp, đồng thời xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án khi các hung thủ sử dụng hung khí nguy hiểm gây án giữa ban ngày, lãnh đạo Công an TX Dĩ An đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, đặc biệt là Đội CSĐT tội phạm về TTXH nhanh chóng phá án, nhằm trả lại sự bình yên cho người dân.
Ten cuop bi tom khi cho nguoi yeu choi Valentine bang xe an cuop-Hinh-2
 Hai nghi can cướp tài sản vừa bị Công an TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương bắt giữ.
Quá trình điều tra, CSHS nhận định, hai tên cướp dùng thủ đoạn giả sinh viên để điều xe ôm về khu vực trường ĐH Nông lâm gây án cho thấy chúng rất rành rẽ địa bàn, có thể là người địa phương hoặc tạm trú tại đây.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định hai nghi can là Quốc Anh và Chung (cùng quê xã Hoà Hiệp Bắc, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên). Hai đối tượng này nghiện game, thường ngày hay la cà ở các tiệm internet. Tuy nhiên từ khi vụ án xảy ra, chúng không xuất hiện trên địa bàn nữa.
Nhận định có khả năng chúng về quê ăn Tết, vì vậy lực lượng Công an TX Dĩ An phối hợp với Công an huyện Đông Hoà đã mai phục để theo dõi các đối tượng.
Đúng như dự định, trưa ngày 14/2, khi tên Quốc Anh đang sử dụng chiếc xe cướp được của nạn nhân chở bạn gái “vi vu” trên các nẻo đường ở huyện Đông Hoà thì lực lượng Công an tiếp cận, khống chế bắt giữ. Ngay trong chiều cùng ngày, đối tượng còn lại cũng tra tay vào còng.
Tại cơ quan Công an, cả hai đã thừa nhận hành vi gây án của mình. Các tên cướp cho biết, vì cận Tết chưa bán được xe nên đưa về quê sử dụng. Trong ngày lễ tình nhân Valentine, chúng chia nhau thời gian từ trưa đến chiều của Quốc Anh, buổi tối đến lượt Chung sử dụng để chở người yêu đi chơi.
Khám xét nơi ở trọ của các nghi can, Công an thu giữ toàn bộ hung khí gây án.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)