Tàu cá 29 tấn ở Hàn Quốc bốc cháy, 6 lao động người Việt mất tích trên biển

Google News

(Kiến Thức) - Một tàu cá Hàn Quốc bốc cháy ở vùng biển phía Tây đảo Jeju khiến nhiều người mất tích, trong đó có 1 lao động người Hà Tĩnh và 5 thuyền viên ở Quảng Bình.

Sáng 21/11, ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Thạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) - xác nhận địa phương có 5 lao động đang mất tích trong vụ cháy tàu cá Dae Seong 29 tấn vào sáng 19/11, tại vùng biển phía Tây đảo Jeju, Hàn Quốc.

Thời điểm tàu cá Dae Seong bị cháy ở vùng biển Hàn Quốc, trên tàu có 12 thuyền viên. Trong đó, có 6 công dân Việt Nam.

Ngoài 1 công dân quê gốc Hà Tĩnh, 5 thuyền viên còn lại gồm Nguyễn Văn Công (SN 1987), Nguyễn Tiến Ninh (SN 1987), Nguyễn Văn Viện (SN 1974), Nguyễn Văn Thủy (SN 1994) và Nguyễn Ngọc Lợi (SN 1995) - tất cả đều trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tau ca 29 tan o Han Quoc boc chay, 6 lao dong nguoi Viet mat tich tren bien
  Chính quyền địa phương đến thăm các gia đình có thuyền viên mất tíchh.

Sau khi nhận được thông tin từ Công ty môi giới xuất khẩu lao động (XKLĐ), các gia đình đã thông báo với chính quyền địa phương và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về công tác cứu nạn, cứu hộ của các lực lượng chức trách tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đã 2 ngày trôi qua, vẫn chưa có thông tin chính thức nào được đưa ra về số phận của các nạn nhân khiến cho các gia đình hết sức hoang mang, lo lắng.

Bà Nguyễn Thị Kiên (mẹ thuyền viên Ngọc Lợi) - cho biết Lợi sang Hàn Quốc theo diện XKLĐ làm nghề đánh cá lươn trên biển cách đây chưa lâu. Từ khi biết tin đến giờ gia đình như ngồi trên đống lửa.

“Chúng tôi chỉ hi vọng tìm được con và các bạn thuyền viên khác, nếu điều kỳ diệu đó không xảy ra, gia đình cũng rất mong tìm và đưa được thi thể cháu về nhà” - bà Kiên buồn rầu.

Tau ca 29 tan o Han Quoc boc chay, 6 lao dong nguoi Viet mat tich tren bien-Hinh-2
 Hiện trường cháy tàu cá - Ảnh: Yonhap News

Theo thông tin từ phía gia đình, 5 thuyền viên này hiện đang làm việc hợp pháp tại Hàn Quốc. Tất cả đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm với nghề đánh bắt thủy, hải sản. Cả 5 người đều có mối quan hệ họ hàng, ruột thịt và đều đã lập gia đình.

Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, cho biết thông tin từ Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên Việt Nam gặp nạn

Xem thêm video: Nữ điều dưỡng bị bố bệnh nhân tát gãy xương hàm

 

Hồng Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)