Mới đây, Cục Hàng không đề nghị Bộ GTVT thống nhất với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và UBND tỉnh Điện Biên đóng cửa sân bay Côn Đảo từ tháng 4 -12/2023 và sân bay Điện Biên cũng sẽ được đóng cửa từ tháng 2-8/2023.Việc đóng cửa tạm thời 2 sân bay Côn Đảo và Điện Biên nhằm thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng. Khi dự án hoàn thành sẽ nâng cao năng lực vận chuyển của 2 sân bay, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện hơn cho hành khách.Với sân bay Côn Đảo, sẽ lắp thêm hệ thống đèn để thuận tiện cho việc thực hiện các chuyến bay vào ban đêm, nâng cấp đường lăn, sân đỗ. Sân bay Điện Biên dự kiến làm đường băng mới, đài kiểm soát không lưu mới.Sau khi dự án “Cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Côn Sơn” tại Côn Đảo được hoàn thành năm 2004, cảng hàng không có một đường hạ cất cánh đạt chiều dài 1830mét, rộng 30mét; đường lăn dài 80m, rộng 15m; sân đậu máy bay khu hàng không dân dụng có diện tích 9270m2.Đưa vào phục vụ chuyến bay tuyến TP HCM – Côn Đảo, sân bay Côn Đảo tạo điều kiện thuận lợi phục vụ nhu cầu dân dụng, dịch vụ dầu khí, cứu hộ biển, tạo điều kiện để du khách khám phá Côn Đảo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và du lịch.Giai đoạn 2015-2025, cảng hàng không này mở rộng sân đỗ có diện tích 16.920m2 đáp ứng 3 ATR 72 và 1 dự phòng; nâng cấp mở rộng nhà ga hành khách đạt công suất 300 hành khách/giờ cao điểm; lượng hành khách tiếp nhận là 500.000 lượt hành khách/năm.Hiện tại, sân bay Côn Đảo mỗi ngày đón 20 chuyến bay, khi sân bay đóng cửa để cải tạo, phải tăng cường tàu cánh ngầm để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.Đối với sân bay Điện Biên, nhu cầu hành khách đi lại không nhiều như sân bay Côn Đảo, mỗi ngày chỉ đón 1-2 chuyến bay. Khi đóng cửa sân bay, không còn cách nào khác người dân phải chấp nhận để sân bay được nâng cấp, mở rộng khi hoàn thành sẽ phục vụ nhu cầu đi lại tốt hơn.Do đường bay không ổn định và không thường xuyên nên mức độ đầu tư vào Cảng hàng không Điện Biên còn thấp, chủ yếu tập trung vào những năm gần đây.Từ 2002-2004, được sự quan tâm các cấp các ngành, Cảng hàng không Điện Biên đã liên tục đầu tư xây dựng mới và sửa chữa các công trình. Nhà ga hành khách với diện tích sử dụng 2.500m2, đủ năng lực phục vụ 2 chuyến bay ATR72 tương đương với 150 hành khách/ giờ cao điểm.Hiện tại, cảng hàng không Điện Biên khai thác các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM và Hải Phòng. Giai đoạn đến năm 2020, cảng hàng không này có công suất khoảng 300.000 hành khách và 500 tấn hàng hóa/năm. Đến năm 2030, dự kiến công suất sân bay nâng lên 2 triệu hành khách và 10.000 tấn hàng hóa/năm.
Mới đây, Cục Hàng không đề nghị Bộ GTVT thống nhất với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và UBND tỉnh Điện Biên đóng cửa sân bay Côn Đảo từ tháng 4 -12/2023 và sân bay Điện Biên cũng sẽ được đóng cửa từ tháng 2-8/2023.
Việc đóng cửa tạm thời 2 sân bay Côn Đảo và Điện Biên nhằm thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng. Khi dự án hoàn thành sẽ nâng cao năng lực vận chuyển của 2 sân bay, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện hơn cho hành khách.
Với sân bay Côn Đảo, sẽ lắp thêm hệ thống đèn để thuận tiện cho việc thực hiện các chuyến bay vào ban đêm, nâng cấp đường lăn, sân đỗ. Sân bay Điện Biên dự kiến làm đường băng mới, đài kiểm soát không lưu mới.
Sau khi dự án “Cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Côn Sơn” tại Côn Đảo được hoàn thành năm 2004, cảng hàng không có một đường hạ cất cánh đạt chiều dài 1830mét, rộng 30mét; đường lăn dài 80m, rộng 15m; sân đậu máy bay khu hàng không dân dụng có diện tích 9270m2.
Đưa vào phục vụ chuyến bay tuyến TP HCM – Côn Đảo, sân bay Côn Đảo tạo điều kiện thuận lợi phục vụ nhu cầu dân dụng, dịch vụ dầu khí, cứu hộ biển, tạo điều kiện để du khách khám phá Côn Đảo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và du lịch.
Giai đoạn 2015-2025, cảng hàng không này mở rộng sân đỗ có diện tích 16.920m2 đáp ứng 3 ATR 72 và 1 dự phòng; nâng cấp mở rộng nhà ga hành khách đạt công suất 300 hành khách/giờ cao điểm; lượng hành khách tiếp nhận là 500.000 lượt hành khách/năm.
Hiện tại, sân bay Côn Đảo mỗi ngày đón 20 chuyến bay, khi sân bay đóng cửa để cải tạo, phải tăng cường tàu cánh ngầm để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Đối với sân bay Điện Biên, nhu cầu hành khách đi lại không nhiều như sân bay Côn Đảo, mỗi ngày chỉ đón 1-2 chuyến bay. Khi đóng cửa sân bay, không còn cách nào khác người dân phải chấp nhận để sân bay được nâng cấp, mở rộng khi hoàn thành sẽ phục vụ nhu cầu đi lại tốt hơn.
Do đường bay không ổn định và không thường xuyên nên mức độ đầu tư vào Cảng hàng không Điện Biên còn thấp, chủ yếu tập trung vào những năm gần đây.
Từ 2002-2004, được sự quan tâm các cấp các ngành, Cảng hàng không Điện Biên đã liên tục đầu tư xây dựng mới và sửa chữa các công trình. Nhà ga hành khách với diện tích sử dụng 2.500m2, đủ năng lực phục vụ 2 chuyến bay ATR72 tương đương với 150 hành khách/ giờ cao điểm.
Hiện tại, cảng hàng không Điện Biên khai thác các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM và Hải Phòng. Giai đoạn đến năm 2020, cảng hàng không này có công suất khoảng 300.000 hành khách và 500 tấn hàng hóa/năm. Đến năm 2030, dự kiến công suất sân bay nâng lên 2 triệu hành khách và 10.000 tấn hàng hóa/năm.