Ra mắt liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử

Google News

Liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử tại Việt Nam được thành lập trên tinh thần “Đoàn kết chia sẻ - Không ngừng đổi mới”.

Ngày 30/6/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ ra mắt Liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử trên mạng tại Việt Nam tại Trung tâm Hội Nghị triển lãm White Palace (quận Phú Nhuận, TP HCM).

Ra mat lien minh cac nha san xuat va phat hanh tro choi dien tu
 

Dưới sự chỉ đạo định hướng và đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, năm 2020, Liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử trên mạng tại Việt Nam đã chính thức được thành lập với tên gọi VGDA (Vietnam Game Development Alliance).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về trò chơi điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục đồng hành, định hướng các hoạt động của Liên minh để phát triển ngành Game Việt, từng bước giảm thiểu những hiểu lầm, định kiến của xã hội đối với ngành Game.

Ra mat lien minh cac nha san xuat va phat hanh tro choi dien tu-Hinh-2
 Ông Phạm Anh Tuấn Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông phát biểu tại sự kiện 

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Ban Điều phối Liên minh tập trung nghiên cứu, triển khai một số hoạt động trọng tâm như: Chung tay cùng phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước quét, phát hiện các game có dấu hiệu vi phạm để ngăn chặn, gỡ bỏ; Tích cực tham gia xây dựng và kiến tạo chính sách, tạo sự phát triển cho ngành công nghiệp game trong nước, chống sự cạnh tranh bất bình đẳng giữa doanh nghiệp nước ngoài với doanh nghiệp trong nước; Hợp tác, đẩy mạnh các chương trình ươm mầm tài năng để đầu tư, nâng cao chất lượng nhân lực ngành Game.

Đến nay, Liên minh đã thu hút và tập hợp được gần 60 thành viên đang hoạt động trong lĩnh vực trò chơi điện tử trên mạng, trong đó Ban Điều phối có 10 thành viên: VNG, Vietnam Esports, GOSU Corp, SohaGame, VTC Game, Gamota, Funtap, Viettel Media, Travellet, Solarplay.

Trong thời gian qua và sắp tới, VGDA tập trung triển khai các hoạt động rà quét, phát hiện các game có dấu hiệu vi phạm (game không phép, vi phạm bản quyền, game cờ bạc, đổi thưởng...) để đề xuất cơ quan quản lý ngăn chặn, gỡ bỏ. Đồng thời, tham gia góp ý chính sách để hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật điều chỉnh ngành Game; Tổ chức các buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, tập huấn phổ biến pháp luật và định hướng phát triển ngành game Việt…

>>> Mời độc giả xem thêm video Kẻ vượt ngục Triệu Quân Sự giết người vì mê chơi game:

(Nguồn: THĐT) 

Quỳnh Hương - Hữu Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)