Ra đường không lý do chính đáng, công nhân Trần Văn Em bị phạt 2 triệu đồng

Google News

UBND phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang đã ra quyết định xử phạt công nhân Trần Văn Em, mức phạt là 2 triệu đồng vì ra đường không có lý do chính đáng.

Ngày 3/9, anh Trần Văn Em đã có mặt tại UBND phường Vĩnh Hòa, nhận quyết định xử phạt vì ra đường không có lý do chính đáng, trong thời điểm TP Nha Trang đang giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, ngày 1/9, anh Trần Văn Em bị lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện do không xuất trình được giấy đi đường, giấy xét nghiệm COVID-19.
Ra duong khong ly do chinh dang, cong nhan Tran Van Em bi phat 2 trieu dong
 Công nhân Trần Văn Em bị phạt 2 triệu đồng vì ra đường không lý do chính đáng. Ảnh từ clip vụ việc.
Lãnh đạo phường Vĩnh Hòa cho biết, sau quyết định xử phạt hành chính, UBND phường Vĩnh Hòa đã củng cố hồ sơ để xử lý hành vi chống người thi hành công vụ, trường hợp có dấu hiệu tội phạm sẽ chuyển hồ sơ qua cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Nha Trang.
Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 1/9, khi tổ công tác tại chốt kiểm soát dịch phường Vĩnh Hòa phát hiện công nhân Trần Văn Em đi từ hướng công trường dự án Vega City đến đường Điện Biên Phủ nên ra tín hiệu kiểm tra giấy tờ.
Do không xuất trình được giấy đi đường và giấy xét nghiệm COVID-19, anh Trần Văn Em bị tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện.
Lúc này, anh Trần Văn Em khóa cổ xe máy và phản ứng bằng những lời lẽ không đúng mực, nên tổ kiểm tra phải đưa xe và người về phường lập biên bản. Tại đây, anh này lại dùng đá ném vào trụ sở UBND phường.
Theo một lãnh đạo phường Vĩnh Hoà, trước đó công nhân Trần Văn Em đã trốn khỏi chốt dự án Vega City đi ra ngoài, trong khi dự án này là "vùng đỏ", doanh nghiệp đang thực hiện phương án "ba tại chỗ".
Công nhân Trần Văn Em chính là người bị Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà, TP Nha Trang chỉ đạo tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của phường chặn xe và giữ giấy tờ xe, chứng minh nhân dân, xe máy khi anh này đi mua bánh mì, nước uống vì cho rằng "bánh mì là đồ ăn chứ không phải lương thực, thực phẩm".
Như Báo Sức khoẻ & Đời sống đã đưa tin, vụ việc xảy ra hôm 18/7 đã khiến Phó Chủ tịch UBND phường Trần Lê Hữu Thọ tạm thời được điều chuyển sang công việc khác và sau đó được cho thôi việc theo nguyện vọng. Trong khi đó, anh Trần Văn Em được chủ đầu tư tại dự án Vega City nhận vào làm việc đến nay.

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà, đến 17 giờ ngày 3/9/2021, toàn tỉnh ghi nhận 6.721 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hai địa phương có số ca nhiễm nhiều nhất là TP Nha Trang 3.897 ca và thị xã Ninh Hoà 1.823 ca.

Theo Hà Trang/Sức khỏe & Đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)