Quý ông đi ô tô trộm nước rửa tay chống Covid-19: “Ăn gạch”...xứng đáng?

Google News

(Kiến Thức) - Bần cùng sinh đạo tặc nhưng một người đàn ông đi xe ô tô, ăn mặc sang chảnh lại có hành vi cố tình trộm cắp một chai nước sát khuẩn tại một chung cư khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Mới đây một đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông đi ô tô, ăn mặc bảnh bảo sang trọng, quần tây, áo sơ mi xanh trộm chai nước rửa tay ở một chung cư được tài khoản Facebook Lê Tuấn chia sẻ lên mạng xã hội kèm dòng trạng thái: “Khu chung cư em mới đi quyên góp ít tiền mua vài chai rửa tay nhằm phòng chống Covid-19 thế mà bác cướp đi trong gang tấc”.
Theo nội dung đoạn clip, người đàn ông khoảng 30 đến 40 tuổi đã giả vờ rửa tay đến 3 lần để cắt đứt sợi dây cố định chai nước rửa tay sát khuẩn được đặt ở phía ngoài thang máy một chung cư. Sau đó người đàn ông này nhanh chóng di chuyển xuống tầng hầm để xe bước vào chiếc ô tô màu trắng BKS 35A - 17503 và rời đi.
Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đa số các ý kiến đều lên án hành vi trộm cắp nước rửa tay của người đàn ông đi ô tô này.
Quy ong di o to trom nuoc rua tay chong Covid-19: “An gach”...xung dang?
 Hình ảnh người đàn ông đi ô tô trộm chai nước sát khuẩn.
Độc giả Trần Hoàng nói rằng, “Bần cùng sinh đạo tặc” đã đành nhưng người đàn ông này đi xe ô tô, ăn mặc sang chảnh lại dùng mọi cách để ăn trộm vặt một chai nước rửa tay thì thật khó để chấp nhận được.
“Bản thân thể hiện mình là người có tiền mà hành động không bằng những người ăn xin ngoài đường. Trong một xã hội văn minh không thể chấp nhận hành vi trộm cắp vặt như vậy. Cần phải truy tìm danh tính đối tượng này dù giá trị trộm cắp không thể xử lý hình sự nhưng cũng đáng bị dư luận lên án”, độc giả Hoàng nói.
Độc giả Hoa Lan cho rằng, chai nước rửa tay giá trị không lớn chỉ trên dưới 100.000 đồng. Tuy nhiên, hành vi của người đàn ông đi ô tô mà trộm cắp vặt này rất đáng bị chỉ trích.
“Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, chung cư bố trí chai nước rửa tay để các cư dân phòng tránh dịch bệnh trước khi vào thang máy về nhà. Vậy mà đối tượng đi ô tô này lại ăn trộm. Chai nước sát khuẩn ấy với cư dân là vô cùng quan trọng nên hành vi của người đàn ông này là bất nhân, vô cảm, thể hiện sự xuống cấp đạo đức một cách nghiêm trọng khi chỉ nghĩ cho bản thân mình mà không nghĩ cho người khác”, độc giả Lan nêu ý kiến.
Độc giả Trần Văn Tú cho biết, bản thân không thể lý giải được vì sao người đàn ông lại có hành vi trộm chai nước như vậy và khi xem clip, anh đã vô cùng bức xúc.
“Không thể hiểu nổi, một người đàn ông đi xe ô tô lại không có nổi 100.000 đồng mua chai nước rửa tay sát khuẩn. Đây có lẽ không phải là vì không có tiền mà do tính tắt mắt có sẵn trong con người này. Chỉ cần ai sơ hở là có thể trộm cắp ngay được. Nay có thể chỉ trộm một chai nước nhưng ngày mai có thể trộm những đồ có giá trị hơn. Do vậy, cần truy danh tính người này để dư luận lên án và người dân cảnh giác hơn đối với đối tượng này”, anh Tú nói.
Trong khi đó, độc giả Nguyễn Văn Đạt lại cho rằng, thời gian qua có rất nhiều vụ trộm cắp vặt xảy ra. Không chỉ đối tượng là người nghèo khó, không có tiền nên mới trộm cắp mà nhiều người có tiền vẫn đi trộm cắp vặt.
“Tình trạng trộm cắp vặt gây nhức nhối trong dư luận. Dù chỉ là những món đồ giá trị thấp như chai nước sát khuẩn, trộm chó, mèo, quần áo, cây cảnh… nhưng cũng khiến người dân vô cùng bất an. Thậm chí, gây mất an ninh trật tự bởi không ít vụ án mạng xảy ra khi người dân phát hiện đối tượng trộm cắp vặt”, anh Đạt nói và cho rằng, cần tăng mức xử phạt hình sự đối với loại hình tội phạm trộm cắp, cướp giật nhằm hạn chế tội phạm, tái phạm, thậm chí có quy định xử lý hình sự đối với cả những đối tượng trộm cắp vặt như người đàn ông đi xe sang chảnh trộm cắp chai nước trên.
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)