Phát hiện nhóm lâm tặc phá rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc tuần tra tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (Đắk Lắk), lực lượng chức năng phát hiện nhóm lâm tặc đang cưa xẻ gỗ quý tại 2 tiểu khu 622 và 618.

Ngày 23/12, ông Lê Minh Tiến - Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (Đắk Lắk) cho biết, lực lượng vừa phát hiện một vụ phá rừng vi mô lớn tại 2 tiểu khu 622 và 618 và đang phối hợp với cơ quan chức năng truy tìm nhóm lâm tặc.
"Chúng tôi đã báo cáo sự việc với lãnh đạo huyện, Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm đếm gỗ và truy bắt nhóm người phá rừng trên", ông Tiến nói.
Phat hien nhom lam tac pha rung tai Khu Bao ton thien nhien Ea So
Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô bị lâm tặc tàn phá. 
Ông Tiến cho biết, sự việc xảy ra vào giữa tháng 11, lực lượng của đơn vị trong lúc tuần tra tại 2 tiểu khu 622 và 618 thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô thì phát hiện một nhóm người cưa xẻ gỗ nên nhanh chóng truy bắt. Tuy nhiên, nhóm người này bỏ chạy và để lại tang vật.
Tại hiện trường, có 79 cây gỗ căm xe, 1 cây gáo vàng, 1 cây bằng lăng bị cắt hạ. Những cây gỗ này đều có đường kính từ 50cm trở lên, nhiều cây gỗ lâm tặc chưa kịp mang đi còn tươi nguyên. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có hơn 40m3 lâm tặc chưa kịp tẩu tán và đang được canh giữ nghiêm ngặt.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Hoài Dương - Giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk - cho biết: "Đơn vị đã trao đổi với Công an huyện Ea Kar và đề nghị cơ quan chức năng tiến hành khởi tố vụ phá rừng xảy ra ở khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô hồi tháng 11 vừa qua. Quan điểm của chúng tôi là phải xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm để răn đe, không khoan nhượng".

Ông Dương nói thêm, hiện vụ phá rừng trên, Công an huyện đã thu thập, củng cố hồ sơ để sớm khởi tố vụ án và xử lý những người có liên quan. 

"Khu vực rừng Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô gần huyện Sông Hinh (Phú Yên), do vậy có khả năng nhóm người phá rừng trên ở tỉnh này. Chúng tôi đã trao đổi với lãnh đạo Công an tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Ea Kar đề nghị phối hợp xử lý vụ việc", ông Dương thông tin.

Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)