Phát hiện đối tượng vận chuyển mua bán số lượng lớn thuốc nổ

Google News

Ngày 10/1, phòng Cảnh sát kinh tế cho biết vừa bàn giao đối tượng Phan Văn Tuấn (54 tuổi), trú phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, và toàn bộ tang vật cho phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk, để tiếp tục điều tra về hành vi vận chuyển, tàng trữ số lượng lớn thuốc nổ và hàng ngàn viên đạn.

Trước đó, khoảng 9h sáng 8-1, qua công tác nắm tình hình, 1 tổ công tác của phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện đối tượng Phan Văn Tuấn điều khiển xe gắn máy mang BKS 47B2 - 238.67 trên đoạn đường Võ Văn Kiệt, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, vận chuyển gần 6kg thuốc nổ mang đi bán thì bị bắt quả tang.
Phat hien doi tuong van chuyen mua ban so luong lon thuoc no
 Số thuốc nổ cơ quan Công an bắt quả tang khi Tuấn đang vận chuyển mang đi bán.

Phat hien doi tuong van chuyen mua ban so luong lon thuoc no-Hinh-2
 Đối tượng Phan Văn Tuấn.

Phat hien doi tuong van chuyen mua ban so luong lon thuoc no-Hinh-3
 Cơ quan Công an đọc lệnh khám xét nhà đối tượng Tuấn.
Sau đó, tổ công tác đã khám xét khẩn cấp nhà riêng của ông Tuấn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, thì phát hiện đối tượng cất giấu hơn 18kg thuốc nổ được lấy trong các viên đạn; gần 4.400 viên đạn và vỏ đạn các loại. Khám xét xung quanh nhà thì phát hiện nhiều vỏ bom mìn đã bị tháo hết thuốc nổ.
Phat hien doi tuong van chuyen mua ban so luong lon thuoc no-Hinh-4
 Lực lượng Công an khám xét nhà đối tượng Tuấn.
Bước đầu, ông Tuấn khai nhận đang mang 6kg thuốc nổ đem đi bán cho 1 người không rõ nhân thân lai lịch với giá 3,6 triệu đồng thì bị bắt. Số thuốc nổ này ông thu được trong 1 quả bom khi đi dò tìm bom mìn ở tỉnh Kon Tum. Được biết, ông Tuấn đã làm nghề dò tìm bom mìn đã gần 40 năm nay và đi rất nhiều tỉnh thành, sau đó cưa tháo bom mìn để lấy thuốc nổ đi bán, vỏ đồng thì bán phế liệu.

Theo Trung tá Nguyễn Danh Bằng, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Thực hiện triển khai cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, trong thời gian qua, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk, đã phát hiện nhiều vụ việc, trong đó điển hình vụ phát hiện 1 đối tượng đang vận chuyển 6kg thuốc nổ đem đi bán, sau khi khám xét khẩn cấp nhà đối tượng thì phát hiện nhiều thuốc nổ và đạn dược. Với số lượng thuốc nổ và đạn dược lớn như thế này nếu bị các kẻ xấu đưa ra thị trường thì rất nguy hiểm đến vấn đề ANTT. Đồng thời nếu không phát hiện sớm tại nhà đối tượng thì rất nguy hiểm cho bà con nhân dân sinh sống ở xung quanh.
Phat hien doi tuong van chuyen mua ban so luong lon thuoc no-Hinh-5
 

Phat hien doi tuong van chuyen mua ban so luong lon thuoc no-Hinh-6
 Các vỏ đạn, vỏ bom, đầu đạn đối tượng Tuấn cưa, tháo để lấy thuốc nổ.
Được biết, số thuốc nổ lấy trong bom mìn, đầu đạn thì có sức công phá rất lớn, đặc biệt nguy hiểm. Mặc dù biết hành vi này có tính chất nguy hiểm, bị pháp luật nghiêm cấm nhưng nhiều đối tượng vì lợi nhuận đã liều lĩnh chế tạo, vận chuyển, mua bán trái phép vật liệu nổ.

Hiện, Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk, đang mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo Vinh Nghĩa/ANTD

>> xem thêm

Bình luận(0)