Nói lời cuối, Trịnh Xuân Thanh muốn chết trong vòng tay vợ con

Google News

(Kiến Thức) - Được mời lên nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Xuân Thanh mong muốn HĐXX xem xét kỹ vụ án để tránh oan sai. Bị cáo muốn khi bản án có hiệu lực được sang Đức thăm vợ con…

Tại phiên tòa xét xử bị cáo Trịnh Xuân Thanh, Đinh Mạnh Thắng và 6 đồng phạm sáng ngày 3/2, trong phần tranh luận bị cáo Trịnh Xuân Thanh được HĐXX mời lên nói nhưng Thanh chỉ ngắn gọn: “VKS cho rằng bị cáo cũng đồng thuận với lời khai của bị cáo Thái Kiều Hương và Đinh Mạnh Thắng; Nói bị cáo quanh co, gian dối; Nói bị cáo xấu hổ vì hành vi tham ô và đã thừa nhận… Tuy nhiên bị cáo lại không khai như vậy”.
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh lên nói lời sau cùng.
Ngay khi kết thúc phần tranh luận, HĐXX mời các bị cáo lên nói lời sau cùng, hầu hết các bị cáo bày tỏ sự ăn năn, hối cải trước tòa và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội sớm về chăm sóc gia đình, trở lại cuộc sống xã hội.
Đáng chú ý, trong phần nó lời sau cùng, bị cáo Đinh Mạnh Thắng ngậm ngùi: Kính thưa HĐXX tại phiên tòa bị cáo nhận thấy hành vi phạm tội của mình. Quá trình điều tra, tại phiên tòa bị cáo đã khai báo hết tình tiết liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, với việc tham gia vụ án trong ý thức vô tình, không chủ ý và không biết việc mua bán cổ phần. Trong quá trình điều tra xét xử, mong tòa tạo điều kiện xem xét quá trình công tác của bị cáo, xem xét tội danh của bị cáo để xét xử một cách công tâm, thấu tình đạt lý cho bị cáo mức án thấp để bị cáo về với gia đình, xã hội.
Tiếp đó nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Xuân Thanh cho biết nhiều ngày không ngủ vì nhớ vợ con, bạn bè... Ngoài ra bị cáo Trịnh Xuân Thanh cũng không quên nhắc về những kỷ niệm với bố từ hồi còn nhỏ.
“Kính thưa tòa, bị cáo vẫn tin tưởng vào cuộc sống, xã hội. vẫn tin tưởng vào HĐXX. Bị cáo muốn cám ơn tất cả những người thân, người bạn mới, luật sư, công an đã dẫn giải bị cáo đi xét xử. Trong tù bị cáo rất kính trọng các anh công an, nếu mà ở ngoài xã hội thì có thể họ chỉ bằng tuổi con bị cáo. Bị cáo ngoan cố hay không ngoan cố bị cáo không dám đánh giá. Kính mong Chủ tọa, HĐXX xem xét kỹ cho bị cáo. Bị cáo tin tưởng rằng HĐXX có tình cảm để cho bị cáo tránh được mức án quá nặng và oan sai.
Cũng như bản án trước, sau khi bản án có hiệu lực bị cáo muốn được sang Đức để thăm vợ con, nếu có chết thì chết trong vòng tay vợ con".
Trong khi đó, được nói lời sau cùng, bị cáo Đào Duy Phong cho rằng, trong phiên tòa này lời khai của bị cáo hoàn toàn chính xác giúp cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ vụ án. “Tuy nhiên bản thân bị cáo phạm tội vì ép buộc. Gia đình bị cáo đã khắc phục vượt hậu quả vụ án. Gia đình bị cáo có bố hoạt động trước năm 1945 và có nhiều cống hiến trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và biên giới phía Bắc cứu nước và bị thương trong quá trình hoạt động. Trong quá trình hoạt động công tác bị cáo cũng được tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Bị cáo cũng cảm thấy ăn năn hối cải nên mong HĐXX xem xét”, bị cáo Phong nói.
Bị cáo Nguyễn Ngọc Sinh thì cho rằng: Bị cáo chân thành xin lỗi các cổ đông, các cán bộ công nhân. Thứ hai bị cáo cảm thấy có tội với người thân, gia đình. Bị cáo xin gửi cảm ơn các điều tra viên, cơ quan điều tra. Qua phiên tòa bị cáo đã nhận thấy lỗi của mình đã gây ra, và xin khắc phục, mong HĐXX xem xét đánh giá.
Ngay sau khi các bị cáo nói lời sau cùng xong, Chủ tọa phiên tòa cho biết, HĐXX sẽ tuyên án vào 9h sáng ngày 5/2/2018.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)