Níu kéo bất thành, chồng hóa “quỷ” tẩm xăng thiêu sống vợ

Google News

Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Hùng lấy can xăng để trong nhà ra hất vào người vợ khi chị Huyền đang đứng ngoài cổng. Sau đó Hùng bật lửa đốt vợ.

Theo cáo trạng của VKSND TP.H., ngày 9/2, Nguyễn Đức Hùng (SN 1991) và vợ là chị Đào Thanh Huyền (SN 1994) trú tại xã Th. huyện Q. (TP.H) xảy ra mâu thuẫn, cãi vã liên quan đến việc Hùng cho rằng chị Huyền có người khác nên bỏ bê gia đình, không chăm lo cho con cái.
Trong khi đó, chị Huyền cho rằng Hùng không có công ăn việc làm, không phụ giúp vợ con, nghiện ngập nên dứt khoát đòi li dị. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Hùng lấy can xăng để trong nhà ra hất vào người vợ khi chị Huyền đang đứng ngoài cổng. Sau đó Hùng bật lửa đốt vợ. Do bị lửa bén vào tay, Hùng vùng bỏ chạy. Còn chị Huyền bị lửa cháy trùm lên người nên bị bỏng nặng.
Niu keo bat thanh, chong hoa
 Chị Huyền thương tích nặng khi bị chồng đổ xăng đốt (Ảnh minh họa).
Ngay sau đó, ông Nguyễn Đức Thông, bố Hùng cùng 5 người hàng xóm phát hiện vụ việc và dùng một số vật dụng lao vào dập lửa trên người Huyền. Nạn nhân được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Q., sau đó chuyển lên viện bỏng Quốc gia. Được đưa đi cấp cứu kịp thời nên Huyền may mắn thoát chết, nhưng tổn hại tới 68% sức khỏe. Về phía Hùng, do thương tích không quá nặng nên sau một thời gian điều trị ở bệnh viện đã được cho về nhà.
Ngay sau đó, cơ quan điều tra công an TP.H. đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Hùng để điều tra về tội Giết người. Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận, vợ chồng lấy nhau từ năm 2011 và có hai đứa con. Vợ chồng Hùng không có công ăn việc làm, kinh tế gia đình rất khó khăn, ông bà nội phải chu cấp nhiều.
Trước khi vụ án xảy ra khoảng vài tháng, Huyền đi làm công nhân cho một xưởng may ở gần nhà. Nghi ngờ vợ có bồ bịch nên nhiều lần Hùng đã tra khảo đánh đập vợ. Không chịu nổi những trận đòn của Hùng, Huyền bỏ về nhà mẹ đẻ. Sau đó Hùng xuống xin lỗi và vợ chồng quay về ở với nhau. Tuy nhiên sau đó vợ chồng Hùng lại xảy ra cãi vã, Huyền tiếp tục bỏ về nhà mẹ và làm đơn li dị Hùng.
Hùng đã hẹn vợ về nhà vào ngày 9/2 để ký đơn. Buổi sáng 9/2, Hùng gặp vợ. Vì không muốn li hôn nên Hùng cố gắng níu kéo nhưng Huyền không đồng ý. Bực tức, Hùng đã gây ra vụ việc trên.
Tháng 5/2016, cơ quan điều tra Công an TP.H. đã hoàn tất kết luận điều tra. Căn cứ vào kết luận điều tra, căn cứ vào lời khai nhận của các đối tượng, căn cứ vào lời khai của nạn nhân và những nhân chứng liên quan, VKSND TP.H. nhận thấy có đủ căn cứ truy tố Nguyễn Đức Hùng về tội Giết người theo Điều 93 BLHS với khung hình phạt tù từ 7 năm đến tử hình.
Ngày 3/8, TAND TP.H. mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đức Hùng về tội Giết người. Thẩm phán Ngô Đức Thịnh, Chánh tòa hình sự TAND TP.H. làm chủ toạ phiên toà. Kiểm sát viên Phạm Đức Văn, đại diện VKSND TP.H. giữ quyền công tố. Luật sư Bùi Đức Hải (Đoàn luật sư TP.H.) tham gia bào chữa cho bị cáo.
VKS: Hành động của bị cáo khiến nạn nhân bị thương tật suốt đời
Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo đã khai nhận hành vi dùng xăng đốt vợ. Theo đó, cuộc sống của vợ chồng bị cáo có nhiều mâu thuẫn dẫn đến cự cãi, xô xát. Chị Huyền đã từng phải nhờ tới công an xã đến can thiệp chuyện bị chồng đánh. Đến khi chị Huyền làm đơn li hôn, Hùng đã hẹn gặp vợ để nói chuyện sau đó gây ra vụ án như cáo trạng đã nêu. Bị hại may mắn thoát chết nhưng bị tổn hại tới 68% sức khỏe, ảnh hưởng lớn đến phần đời còn lại, không thể tự lao động sản xuất để nuôi sống bản thân mình.
Bị cáo và chị Huyền đã có hai con chung. Thế nhưng bị cáo không dành nhiều thời gian cho gia đình, không chí thú làm ăn để vun đắp cho gia đình nhỏ mà đàn đúm với đám bạn xấu thường xuyên rượu chè. Chưa hết, bị cáo còn nghiện ma túy. Đây chính là nguồn cơn khiến vợ bị cáo quyết tâm đòi li dị.
Tại phiên toà công khai ngày hôm nay, bị cáo Hùng đã thừa nhận hành vi dùng xăng đốt vợ của mình. Lời khai này phù hợp với kết luận của cơ quan công an, phù hợp với khai của bị hại, nhân chứng. Căn cứ vào tài liệu hồ sơ vụ án, VKSND TP.H. nhận thấy có đủ căn cứ để kết luận bị cáo Nguyễn Đức Hùng đã phạm vào tội Giết người theo khoản 2 Điều 93 BLHS. VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Hùng 15 năm tù.
Luật sư bào chữa: Bị cáo gây án trong lúc bộc phát
Khi làm việc với luật sư, bị cáo Hùng tỏ ra ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo vốn rất yêu vợ, không muốn vợ bỏ mình nên đã níu kéo tình cảm. Hùng đã nhún nhường xuống nước đề nghị chị Huyền quay về để nuôi dạy hai con. Nhưng trước thái độ dứt khoát của chị Huyền, Hùng đã thiếu kiềm chế, cầm chai xăng đổ lên người vợ rồi châm lửa đốt như cáo trạng nêu. Hùng cho biết không có ý định xâm hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của vợ. Đây chỉ là một tai nạn đáng tiếc.
Luật sư đồng ý với quan điểm truy tố của vị đại diện VKS về tội danh Giết người với bị cáo. Tuy nhiên, luật sư cho rằng mức án mà VKS đề nghị với bị cáo là quá nặng. Luật sư đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 7 năm tù để bị cáo có cơ hội sửa sai, phụ vợ nuôi dạy hai con nhỏ.
Bị cáo: Bị cáo biết tội của mình rồi
Đến bây giờ, bị cáo cũng không thể lý giải nổi vì sao mình lại hành động như một con thú như vậy. Bị cáo và vợ tuy có những lần cãi vã xô xát nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ làm vợ bị thương hay tước đi mạng sống của vợ. Trong vụ án này, bị cáo chỉ cầm chai xăng đổ vào người vợ để dọa vợ từ bỏ ý định li hôn chứ không có ý định đốt vợ thật. Tuy nhiên lúc đó không biết bị cáo bị “ma xui, quỷ khiến” thế nào mà lại bật lửa khiến vợ cháy như ngọn đuốc.
Bị cáo xin lỗi vợ, xin lỗi hai bên gia đình. Bị cáo không chối bỏ tội lỗi của mình, chỉ xin HĐXX xem xét xử ở mức nhẹ để bị cáo có cơ hội chăm sóc các con, bù đắp cho vợ.
HĐXX: Hành vi mất nhân tính, gây hậu quả nghiêm trọng
Nên vợ nên chồng là cái duyên cái số. Khi sống chung, vợ chồng luôn phải tôn trọng và yêu thương nhau, ở đây bị cáo đã nhiều lần hành hung vợ khiến vợ phải cầu cứu đến chính quyền địa phương. Đến khi không chịu được những trận bạo hành thì vợ bị cáo mới đòi li dị. Khi vợ chồng xảy ra cãi vã, bị cáo đã dùng xăng đổ lên người vợ rồi châm lửa đốt khiến nạn nhân bị bỏng nặng. Nạn nhân không chết do được cứu chữa kịp thời. Do vậy, không gì có thể biện minh cho hành vi ác độc của bị cáo.
Bị cáo cho rằng mình chỉ có ý định dọa vợ để vợ không làm li hôn, vậy tại sao khi đã đổ xăng lên người vợ, bị cáo còn dùng bật lửa đốt?. Điều này chứng tỏ bị cáo đã có ý định xâm phạm đến sức khỏe cũng như tính mạng của vợ ngay từ đầu. Khi bị cáo đang được tại ngoại để chữa vết thương nhưng bị cáo cũng không có một lời thăm hỏi vợ. Trái lại, bị cáo còn có nhiều lời nói hành động thể hiện sự coi thường thách thức pháp luật.
Xét về nhân thân, bị cáo đã có một tiền án về tội đánh bạc. Trong vụ án này, bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ. Gia đình nạn nhân đề nghị xử lý nghiêm, theo đúng quy định của pháp luật.
Căn cứ vào hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai nhận của bị cáo, nạn nhân và nhân chứng, HĐXX nhận thấy có đủ căn cứ kết luận bị cáo Nguyễn Đức Hùng phạm tội Giết người theo khoản 2 Điều 93 BLHS. HĐXX tuyên phạt bị cáo 15 năm tù.
Bị cáo và những người liên quan có 15 ngày để kháng cáo theo quy định của pháp luật.
* Phiên tòa giả định
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)