Thủ đô Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt, kéo dài hàng tuần liền với nền nhiệt ngoài trời có lúc trên 45 độ C. Tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội, cái nóng dường như khắc nghiệt hơn trên khu vực sân đỗ tàu bay bởi nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng, từ thời tiết cũng như từ động cơ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất trong mùa cao điểm bay mùa hè.Đỉnh điểm tại sân đỗ tàu bay, nhiệt độ có nhiều ngày đo được cao đến mức khó tin, trên 60 độ C.Nhân viên đội bảo trì sân đường cần mẫn làm việc dưới cái nắng cháy da, cháy thịt.Thời tiết nắng nóng tuy không ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu tàu bay cũng như sản lượng vận chuyển hành khách nhưng có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng cơ sở hạ tầng khu bay. Nhân viên sân bay Nội Bài tăng cường kiểm tra và sửa ngay các vị trí bị nứt vỡ, bong bật trên đường băng, đường lăn.Hai nam nhân viên đang kiểm tra thiết bị dẫn đường khu bay dưới cái nóng gay gắt.Một công nhân lái xe tranh thủ uống nước giải nhiệt.Theo thống kê, hoạt động bay tại cảng đã bước vào mùa cao điểm với trung bình hàng ngày lên tới 450 lượt chuyến (L/C), với hơn 65.000 khách. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt tạo thêm áp lực cho các nhân viên trực tiếp trên khu bay - những mắt xích trong cả dây chuyền vận hành phục vụ hoạt động bay, đảm bảo quy định an toàn khi thực hiện các chuyến bay.Phút nghỉ ngơi giữa trưa hè nắng đổ lửa.Đội bảo trì sân đường cắt cỏ, nạo vét mương.Nhân viên làm việc trong khu bay phải trang bị kín mít để chống chọi với cái nắng thiêu đốt.Phải đứng trên mặt sân đỗ giữa cái nắng đổ lửa mới cảm nhận được sức chịu đựng phi thường của nhân viên sân bay.Một nhân viên "núp" vào bóng râm hiếm hoi trên sân đỗ, tranh thủ nghỉ ngơi.
Thủ đô Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt, kéo dài hàng tuần liền với nền nhiệt ngoài trời có lúc trên 45 độ C. Tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội, cái nóng dường như khắc nghiệt hơn trên khu vực sân đỗ tàu bay bởi nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng, từ thời tiết cũng như từ động cơ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất trong mùa cao điểm bay mùa hè.
Đỉnh điểm tại sân đỗ tàu bay, nhiệt độ có nhiều ngày đo được cao đến mức khó tin, trên 60 độ C.
Nhân viên đội bảo trì sân đường cần mẫn làm việc dưới cái nắng cháy da, cháy thịt.
Thời tiết nắng nóng tuy không ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu tàu bay cũng như sản lượng vận chuyển hành khách nhưng có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng cơ sở hạ tầng khu bay. Nhân viên sân bay Nội Bài tăng cường kiểm tra và sửa ngay các vị trí bị nứt vỡ, bong bật trên đường băng, đường lăn.
Hai nam nhân viên đang kiểm tra thiết bị dẫn đường khu bay dưới cái nóng gay gắt.
Một công nhân lái xe tranh thủ uống nước giải nhiệt.
Theo thống kê, hoạt động bay tại cảng đã bước vào mùa cao điểm với trung bình hàng ngày lên tới 450 lượt chuyến (L/C), với hơn 65.000 khách. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt tạo thêm áp lực cho các nhân viên trực tiếp trên khu bay - những mắt xích trong cả dây chuyền vận hành phục vụ hoạt động bay, đảm bảo quy định an toàn khi thực hiện các chuyến bay.
Phút nghỉ ngơi giữa trưa hè nắng đổ lửa.
Đội bảo trì sân đường cắt cỏ, nạo vét mương.
Nhân viên làm việc trong khu bay phải trang bị kín mít để chống chọi với cái nắng thiêu đốt.
Phải đứng trên mặt sân đỗ giữa cái nắng đổ lửa mới cảm nhận được sức chịu đựng phi thường của nhân viên sân bay.
Một nhân viên "núp" vào bóng râm hiếm hoi trên sân đỗ, tranh thủ nghỉ ngơi.