Người chi 20 tỉ để 'đẩy giám đốc Công an khỏi An Giang' khai gì tại tòa?

Google News

Trần Trí Mãnh khai do Giám đốc Công an tỉnh An Giang đấu tranh quyết liệt với tội phạm làm ảnh hưởng đến việc làm ăn của mình nên đã chi tiền để... điều chuyển.

Ngày 28-10, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm nhóm bị cáo lừa đảo nhận 20 tỉ đồng để "đẩy giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác".
Các bị cáo gồm Vũ Văn Quý (30 tuổi, ngụ TP Hải Phòng) bị xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền; Ngô Văn Trọng (48 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi), Hoàng Thị Tâm (54 tuổi, ngụ TP Hà Nội) bị xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại phần xét hỏi, tòa đã tách các bị cáo ra nơi khác để hỏi Mãnh và những người liên quan.
Nguoi chi 20 ti de 'day giam doc Cong an khoi An Giang' khai gi tai toa?
Các bị cáo tại tòa. 
Chủ tọa phiên tòa hỏi vì sao lại muốn “đẩy” giám đốc Công an tỉnh An Giang đi. Bị cáo Mãnh cho biết mình là Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh (TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) với ngành nghề kinh doanh dầu nhớt, phụ tùng xe gắn máy các loại.
Mãnh khai khi về làm Giám đốc Công an tỉnh An Giang, ông Đinh Văn Nơi đã tăng cường tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm kinh tế trên các địa bàn trọng điểm trong tỉnh. Hàng hóa của các khách hàng Mãnh thường xuyên bị công an bắt, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mình. Do vậy, Mãnh nảy sinh ý định tìm cách tác động để điều chuyển ông Đinh Văn Nơi đi nơi khác và nhờ Đào Ngọc Cảnh giúp.
Nguoi chi 20 ti de 'day giam doc Cong an khoi An Giang' khai gi tai toa?-Hinh-2
Mãnh khai việc việc chi tiền để "điều chuyển Giám đốc Công an An Giang".
“Số tiền 20 tỉ là do ông Cảnh đề nghị. Tôi chuyển tiền cho các bị cáo đều là do tin tưởng ông Cảnh chứ tôi không quen biết các bị cáo. Khi gặp Quý và Trọng giới thiệu là người đại diện cho những người có thể điều chuyển giám đốc công an tỉnh đi.
Sau này, khi được thông báo bị bại lộ, các bị cáo còn yêu cầu chi tiền để “dàn xếp” bên công an. Lúc này tôi vẫn chưa biết bị lừa, vẫn tin tưởng, chi tiền. Cho đến khi bị công an bắt trong một vụ án khác, được công an thông báo họ lừa đảo thì tôi mới biết mình bị lừa”, Mãnh khai.
Nguoi chi 20 ti de 'day giam doc Cong an khoi An Giang' khai gi tai toa?-Hinh-3
Chủ tọa phiên tòa đang xét hỏi.
Khi chủ tọa phiên tòa hỏi Mãnh có biết việc chi tiền để điều chuyển công tác lãnh đạo là hành vi vi phạm pháp luật, cụ thể là hành vi hối lộ không. Lúc này Mãnh cho rằng trước đó mình không biết đó là hành vi phạm pháp.
Nguoi chi 20 ti de 'day giam doc Cong an khoi An Giang' khai gi tai toa?-Hinh-4
Đào Ngọc Cảnh trình bày tại tòa.
Tuy nhiên, Đào Ngọc Cảnh lại cho rằng 20 tỉ là do Trọng đề nghị chi. Cảnh khai ở TP Đà Nẵng, do thường xuyên đến Châu Đốc du lịch tâm linh, cúng bà nên có quen biết Mãnh.
“Khi Mãnh đặt vấn đề muốn điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang tôi có nói là bản thân không có khả năng và nói quy trình điều chuyển rất nghiêm ngặt. Do đó tôi đã giới thiệu Mãnh với Trọng là tài xế lái xe để giúp Mãnh”, ông Cảnh khai.
Đồng thời, Cảnh khai có quen biết một số lãnh đạo nhưng thực chất không quen đến mức độ có thể tác động để điều chuyển công tác cán bộ được.
Theo Hải Dương/Pháp Luật TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)