Nạn nhân vụ 2 thi thể vùi trong bê tông chết ở thời gian “Tịnh Cốc”

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ 2 thi thể vùi trong bêtông, CQĐT cho biết các nạn nhân tử vong trong quá trình tu luyện “kì dị” và cung cấp danh tính đối tượng thứ 4 liên quan đến vụ án gây chấn động dư luận những ngày qua.

Chiều 21/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, cho biết bước đầu đang làm rõ vai trò từng đối tượng trong vụ án 2 thi thể vùi trong bê tông gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh).
Công an cũng cho biết nguyên nhân vụ án xuất phát từ kiểu tu luyện “kỳ dị” của một giáo phái lạ chưa được pháp luật Việt Nam công nhận.
Dựa trên lời khai của các đối tượng cùng những chứng cứ tại hiện trường và kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy vụ quá trình vụ án như sau:
Nan nhan vu 2 thi the vui trong be tong chet o thoi gian “Tinh Coc”
 Phạm Thị Thiên Hà được xem là chủ mưu của vụ án.

"Giải mã" cái chết của anh Trần Đức L.

Vào khoảng tháng 10/2018, Thảo thuê căn nhà số 90 thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) để cả nhóm gồm: Thảo, Hoa, Huyên và hai anh Trần Đức L. (SN 1969, ngụ huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), Trần Trí T. (SN 1992, ngụ phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM) để tu luyện giáo phái lạ. Đến tháng 12/2018, Hà tổ chức cho mọi người đến Bình Châu, Bà Rịa - Vũng Tàu thuê một căn villa (khu Green Garden) sinh sống và tu luyện.
Trong quá trình tu luyện phải trải qua 2 giai đoạn, gồm: “Tẩy Tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể), “Tịnh Cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi thành “chánh quả”.
Thời gian này, chỉ có Phạm Thị Thiên Hà không tu luyện để lo cho cả nhóm. Trong 10 ngày ở giai đoạn “Tịnh Cốc”, anh L. không chịu đựng nổi “khổ hạnh” nên nhảy lầu bỏ trốn. Thấy vậy, Hà và anh T. dìu anh L. lên phòng mà không đưa đến bệnh viện cấp cứu nên anh L. tử vong.
Cả nhóm để anh L. tại villa đến hết thời gian “Tịnh Cốc” (khoảng 20 ngày) rồi đem thi thể anh trở lại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa.
Khoảng 2 ngày sau, T. mua đồ về tẩm liệm thi thể bạn trong thùng nhựa và đổ xi măng cho khỏi bốc mùi hôi thối.
Nan nhan vu 2 thi the vui trong be tong chet o thoi gian “Tinh Coc”-Hinh-2
Vụ án gây chấn động dư luận trong những ngày qua. 
Trần Trí T. thiệt mạng vì "tẩu hoả nhập ma"?
Khi mọi người hồi phục “công lực”, Hà mới chính thức bước vào giai đoạn “Tịnh Cốc”. Thời điểm này, anh T. có nhiều biểu hiện, hành vi không đúng với người tu luyện khiến Hà bực tức.
Sau khi Hà “tịnh cốc” xong và phục hồi sức khỏe, nữ “trưởng môn” đã yêu cầu anh T. phải “tịnh cốc” lần 2 trong phòng kín. Tuy nhiên, anh T. có biểu hiện “tẩu hỏa nhập ma” nên Hà cùng các bạn đồng tu “họp” để phân tích “con quỷ” trong người anh T.
Hà nói phải tiêu diệt anh T. nhằm loại trừ “con quỷ” không để cho nó sống được và tất cả thống nhất thực hiện. Hà dẫn Thảo mua 6 khẩu súng điện nhưng lại nghĩ không hiệu quả nên chưa sử dụng. Sau đó, Thảo được giao mua một bình ắc quy và bộ kích điện ở Thủ Dầu Một. Lợi dụng lúc anh T. đưa tay ra cửa phòng để châm cứu, Thảo chích điện cho nạn nhân bất tỉnh. Còn Hà dùng dây xiết cổ anh T. đến chết.
Quá trình xiết dây vào cổ anh T. cũng làm mu bàn tay Hà bị thương. Cả nhóm để thi thể anh T. trong phòng khoảng 2-3 ngày. Thi thể anh T. bốc mùi hôi khiến cả nhóm khó chịu nên Thảo mua thùng nhựa bỏ thi thể vào. Thảo tiếp tục mua xi măng và cát về để Huyên trộn, còn Thảo đổ vào thùng nhựa. Hai người làm khoảng 2 ngày thì mới phi tang xong.
Sau đó, cả nhóm bỏ đến khách sạn thuộc khu dân cư Titamo cho đến thời điểm bị nhân viên bảo vệ phát hiện và mưu trí “giữ chân” đối tượng. Rạng sáng 17/5, Công an đã bắt giữ nhóm đối tượng trên.
Kiến Thức sẽ liên tục cập nhật vụ án nghiêm trọng này.
An Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)