Nạn nhân cuối cùng vụ chìm tàu sông Hàn xuất viện

Google News

Chiều 14/6, thông tin từ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, người đàn ông Malaysia, nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu sông Hàn, đã xuất viện.

16h chiều 14/6, tại Bệnh viện Đà Nẵng, các y bác sĩ đã làm thủ tục xuất viện cho ông Fatt (57 tuổi, quốc tịch Malaysia), người cuối cùng còn điều trị sau vụ chìm tàu sông Hàn.
Ông Fatt gặp các bác sĩ điều trị lần cuối trước khi xuất viện vào chiều nay (14/6). 
Theo bác sĩ Hà Sơn Bình, người trực tiếp điều trị cho ông Fatt, khoảng 23h đêm 4/6, ông Fatt được đưa vào Khoa hồi sức tích cực - chống độc của bệnh viện trong tình trạng tụt huyết áp, suy hô hấp nặng, hôn mê sâu, lượng ôxy trong máu rất thấp.
"Lúc đó sức khỏe của ông ấy rất nguy kịch, chúng tôi phải tiến hành thông khí nhân tạo ngay tại phòng hồi sức tích cực - chống độc với các chế độ chăm sóc đặc biệt. Tiếp tục chụp phim phổi bệnh nhân, chúng tôi phát hiện tình trạng tổn thương phổi cấp nặng. Suốt đêm 4/6 đến sáng 5/6, chúng tôi phải hút nhiều nước và bùn, đất trong phổi bệnh nhân ra, tuy nhiên tình trạng lúc đó vẫn rất nặng" - bác sĩ Bình nói và cho biết, phải 7 tiếng sau khi vào cấp cứu, tình trạng của ông Fatt mới có dấu hiệu khả quan.
Những ngày sau đó, các bác sĩ tiến hành chụp phim phổi và xác định phổi của bệnh nhân vẫn còn tổn thương nặng. Tiếp tục điều trị, đến hôm nay nhận thấy sức khỏe của bệnh nhân đã tương đối ổn định, chúng tôi đồng ý cho bệnh nhân xuất viện" - bác sĩ Bình nói.
 Nạn nhân khi đang được Bệnh viện Đà Nẵng điều trị tích cực.
Được biết, Bệnh viện sẽ gửi báo cáo y khoa sang Malaysia cho các bác sĩ nước bạn tiếp tục theo dõi sức khỏe của ông Fatt. Toàn bộ viện phí và vé máy bay về nước được TP. Đà Nẵng chi trả.
Ông Fatt vốn là tiến sĩ Du lịch của Malaysia. Ông cùng vợ là bà Ding Swee Yoke đến Đà Nẵng tham quan và dự kiến rời Việt Nam trong ngày 5/6. Tuy nhiên, vụ chìm tàu Thảo Vân 2 đã khiến vợ chồng ông ở lại Việt Nam gần 10 ngày nay.
Như tin tức báo chí đã đưa, khoảng 20h tối 4/6, tàu du lịch "chui" Thảo Vân 2 vừa xuất bến được 15 phút thì bị lật nghiêng và chìm trên sông Hàn. Hậu quả vụ tai nạn khiến 3 người chết, 53 người khác bị thương. Hiện Công an TP. Đà Nẵng đang điều tra vụ tai nạn chìm tàu du lịch trên sông Hàn.
Theo Báo Giao Thông

Bình luận(0)