Lời khai của nghi can sát hại dã man bé gái 11 tuổi

Google News

CQĐT CATP Hải Phòng đã truy bắt Bùi Mạnh Cường (18 tuổi), huyện Tiên Lãng, nghi can sát hại dã man bé gái N.T.Y.N (11 tuổi) trước đó 1 tuần.

Chấn động làng quê
Tối 14/5, khi bố mẹ bé N đi làm thêm trở về nhà, hoảng hốt phát hiện con gái chết gục trên vũng máu trước sân nhà trong tình trạng không mặc quần, ở đầu và vùng kín có một số vết thương, sây sát…
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án sát hại dã man bé gái, Đại tá Nguyễn Văn Coỏng - Phó Giám đốc CATP Hải Phòng đã trực tiếp chỉ đạo Phòng CSHS kết hợp cùng CAH Tiên Lãng và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc điều tra. Qua khám nghiệm, cơ quan công an tìm thấy dấu chân lạ in trên bức tường bao cao khoảng 1,4m ở nhà bé N, cùng vết máu từ trong nhà ra sân.
Loi khai cua nghi can sat hai da man be gai 11 tuoi
Bùi Mạnh Cường “kể” lại hành vi phạm tội với giáo viên dạy trẻ khiếm thính. 
Cách hiện trường không xa, bên bờ ao nhà hàng xóm, chiếc quần lót của nạn nhân cũng được thu giữ. Sau khi xảy ra vụ án, có thông tin cho rằng bé N bị xâm hại tình dục trước khi bị sát hại. Tuy nhiên, căn cứ kết quả khám nghiệm tử thi, CQĐT loại trừ giả thiết này. Nạn nhân tử vong do bị vật cứng tác động vào đầu, không bị xâm hại.
Sau khi loại trừ giải thiết động cơ hiếp dâm, giết người; tình huống đặt ra có thể đối tượng định đột nhập trộm hoặc cướp và khi bị phát hiện, hung thủ đã ra tay sát hại bé gái để bịt đầu mối. Tuy nhiên, khi kiểm tra nhà nạn nhân, CQĐT không thấy có dấu hiệu bị lục lọi, không bị mất bất cứ tài sản gì. Đáng chú ý, gia đình nạn nhân nuôi một con chó và thường nhốt ở cổng. Nhưng cả tối hôm đó, hàng xóm không nghe thấy tiếng chó sủa. Cùng với việc nhận định động cơ gây án của hung thủ, CQĐT tập trung vào việc rà soát manh mối: Kẻ giết người phải có quan hệ quen biết với gia đình bé N.
Cuộc cãi vã lúc chập tối
Trong 1 tuần, gần 300 hộ gia đình ở thôn Thanh Trì, các quán ăn, cửa hàng Internet cùng các đối tượng nổi đã được lực lượng công an rà soát kỹ càng. Tuy nhiên, manh mối nghi can rất ít, bởi cả thôn chỉ có duy nhất 1 người nghiện ma túy, song người này không có biểu hiện nghi vấn. Kiên trì khai thác thêm những thông tin liên quan đến nạn nhân, ban chuyên án thu được tình tiết giá trị, tối 13/5, bé N và Bùi Mạnh Cường, người cùng thôn, nảy sinh mâu thuẫn.
Bùi Mạnh Cường bị câm, điếc bẩm sinh, từng được gia đình cho theo học tại trường khiếm thính. Quá trình học, Cường tỏ ra khá nghịch, thường tụ tập đánh nhau. Thậm chí, Cường từng bị CAP Cát Bi, quận Hải An xử phạt cảnh cáo do có hành vi trộm cắp. Nghỉ học, Cường xin đi làm công nhân may trên địa bàn. Nguồn tin cho biết, nam thanh niên khiếm thính đã có lần lẻn vào nhà bé N trộm cắp tiền.
Trước khi bị đưa vào “tầm ngắm”, Cường từng bị cơ quan công an mời đến làm việc, thông qua giáo viên trường khiếm thính. Và lần nào anh ta cũng khẳng định không liên quan đến cái chết của bé N. Hôm gia đình tổ chức đám tang cho bé N, Cường cũng có mặt.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án đã thu thập, đối chiếu những dấu vết tại hiện trường với thông số cơ thể của Bùi Mạnh Cường, kết quả hoàn toàn trùng khớp. Tối 20/5, CQĐT đã triệu tập Bùi Mạnh Cường đến làm việc. Cô giáo cũ của Cường ở trường khiếm thính cũng được mời đến vừa làm “phiên dịch”, vừa thuyết phục, động viên Cường hợp tác với CQĐT. Sau 1 đêm suy nghĩ, cuối cùng, Bùi Mạnh Cường đã phải khai nhận hành vi phạm tội.
Theo lời khai của hung thủ, tối 13/5, khi đi ngang qua nhà bé N, anh ta bị trúng vật gì làm bụi mắt. Thấy bé N đang đứng ở đầu ngõ, Cường sinh nghi dẫn đến 2 bên xảy ra cãi vã. Tối hôm sau, Cường đạp xe đến nhà bé N, dựng xe ở đống rơm ngoài đầu ngõ, bỏ dép, trèo tường vào. Lúc này, bé N đang ngồi xem tivi. Cường vỗ vai thì bị N phản ứng, đuổi ra. Cường trèo tường ra ngoài, nhặt hòn gạch rồi quay lại đập 4 nhát vào vùng đầu khiến bé N gục tại chỗ. Vứt viên gạch ra vườn, Cường bỏ ra ngoài quan sát và kéo bé N ra sân.
Thấy tay dính máu, Cường vào bếp tìm nước rửa nhưng không thấy. Hung thủ đã cởi chiếc quần bé N đang mặc để lau tay, rồi về nhà đi ngủ như không có chuyện gì xảy ra…
Mời quý độc giả xem video Tên sát nhân giết 5 mẹ con (nguồn Youtube):
Theo ANTĐ

Bình luận(0)