Lâm Đồng: Đình chỉ công ty khai thác cao lanh, xử phạt 700 triệu

Google News

Ngoài bị đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản thời hạn 5 tháng, phía công ty còn bị phạt hành chính gần 700 triệu đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính và đình chỉ hoạt động Công ty TNHH thương mại và trồng trọt Tuấn Thiện (Công ty Tuấn Thiện) có trụ sở tại số 855, quốc lộ 20, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.
Công ty này bị đình chỉ do vi phạm trong khai thác cao lanh.
Lam Dong: Dinh chi cong ty khai thac cao lanh, xu phat 700 trieu
Công ty Tuấn Thiện khai thác cao lanh 
Cụ thể, công ty Tuấn Thiện trong quá trình hoạt động đã vi phạm các lỗi như:
Không thuộc trường hợp bất khả kháng nhưng vẫn không thông báo kết quả khắc phục sai phạm cho cơ quan quản lý nhà nước dù đã quá thời hạn yêu cầu; cắm mốc các điểm khép góc ranh giới khu vực được cấp phép thác, nhưng không đúng quy cách theo quy định; khai thác không đúng các thông số của hệ thống khai thác; lập không đầy đủ số sách, chứng từ tài liệu có liên quan để xác định sản lượng khai thác thực tế hàng năm.
Công ty Tuấn Thiện sau khi thăm dò cao lanh tại thôn 2, xã Lộc Châu, thành phố Bảo Lộc, phía công ty đã không nộp kết quả thăm dò về Trung tâm Thông tin lưu trữ địa chất. Công ty này cũng không nộp thiết kế mỏ đã phê duyệt cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về khoáng sản.
Đồng thời, công ty trên sử dụng khoáng sản không đúng mục đích quy định trong Giấy phép khai thác khoáng sản khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép cho phép (đã xuất bán toàn bộ cao lanh thô, không thực hiện chế biến đối với toàn bộ khối lượng đã khai thác theo dự án đầu tư được duyệt) thời gian từ năm 2017 đến tháng 8/2023.
Ngoài ra, công ty này còn sử dụng hơn 3 ha đất nông nghiệp là đất rừng sản xuất tại khu vực nông thôn và sử dụng diện tích hơn 10 ha đất nông nghiệp thuộc diện tích sản xuất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm để sử dụng vào mục đích hoạt động khai thác. Công ty Tuấn Thiện đã chế biến khoáng sản và sử dụng diện tích hơn 6 ha đất nông nghiệp là đất rừng sản xuất tại khu vực nông thôn vào mục đích hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản.
Ngoài bị đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản thời hạn 5 tháng, phía công ty còn bị phạt hành chính gần 700 triệu đồng.
Nguyễn Trung

>> xem thêm

Bình luận(0)