Khoảng 24 giờ tới, bão số 2 sẽ đi vào đất liền Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 3/7, tâm bão đang nằm trên khu vực phía tây đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) khoảng 220 km. Trong 24 giờ tới, bão tăng tốc, đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong 24 giờ tới, bão số 2 sẽ di chuyển theo hướng tây tây bắc với vận tốc 10-15 km/h. Rạng sáng ngày 4/7, vị trí tâm bão sẽ nằm ngay trên bờ biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình.
Video: Tin bão khẩn cấp (cơn bão số 2)

Nguồn Nhân dân

Lúc này, bão giữ nguyên hướng di chuyển rồi đi sâu vào đất liền với vận tốc 15 km/h, sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Sau đó, bão sẽ suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp trên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ.
Với diễn biến cụ thể của bão số 2, cơ quan khí tượng cảnh báo khu vực vịnh Bắc Bộ bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn sẽ có gió mạnh dần lên đến cấp 8, giật cấp 11, biển động rất mạnh.
Khu vực Hà Nội sẽ có mưa lớn kèm theo dông lốc từ chiều 3/7 và kéo dài đến hết ngày 4/7.
Khoang 24 gio toi, bao so 2 se di vao dat lien Viet Nam
Trong 24 giờ tới bão di chuyển theo hướng tây tây bắc và khả năng tiến vào khu vực đất liền. (Ảnh: NCHMF) 
Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 cũng khiến các tỉnh miền Trung có mưa lớn, tập trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và khu vực từ Quảng Trị đến Đà Nẵng. Mưa lớn tập trung trong 2 ngày sau đó sẽ giảm dần vào ngày 5/7, sau khi bão suy yếu thành áp thấp và di chuyển lên khu vực vùng núi Bắc Bộ.
Do ảnh hưởng của bão, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình và khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rất lớn trong 3 ngày từ 3/7 đến 5/7. Theo ghi nhận của cơ quan khí tượng, từ nhiều huyện tại Sơn La đã có mưa lớn kéo dài suốt 3 giờ đồng hồ vào rạng sáng nay, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại một số khu vực.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)