Hưng Yên: Hoàn tất di dời 6 tấn đầu đạn trong bãi phế liệu

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên đã hoàn tất công tác di dời 6 tấn đầu đạn tại một nhà dân ở huyện Khoái Châu đến nơi xử lý.

Ngày 15/1, ông Phan Văn Đạt – Chủ tịch UBND xã Dân Tiến (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) cho biết, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên đã hoàn tất công tác di dời khoảng 6 tấn đầu đạn trong vườn nhà bà Phan Thị Thịnh (trú tại thôn Yên Lịch, xã Dân Tiến) đến nơi xử lý.
Chủ tịch UBND xã Dân Tiến thông tin, chủ nhân của khối lượng đầu đạn này là ông Nguyễn Đức Doanh (trú tại xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên). Ông Doanh đã mượn vườn nhà bà Thịnh để tập kết nhờ lượng đầu đạn kể trên.
 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên đã hoàn tất công tác di dời 6 tấn đầu đạn tại một nhà dân ở huyện Khoái Châu đến nơi xử lý.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, ngày 8/1, ông Nguyễn Đức Doanh đã đến cơ quan chức năng để trình báo về lượng đầu đạn trong bãi phế liệu do ông sở hữu.
Theo lời khai của ông Doanh, số vật liệu nổ này nằm lẫn vào các đống phế liệu được ông thu mua. Do không bán được nên ông Doanh tập kết số đầu đạn trên tại nhà em họ nhiều tháng nay.
Sau vụ nổ đạn phế liệu ở Bắc Ninh khiến 2 người tử vong, nhiều người bị thương, ông Doanh nhận thức được sự nguy hiểm của đầu đạn trong bãi phế liệu nên đã làm thủ tục trình báo.
Theo lời ông Doanh, số đầu đạn này nằm lẫn trong đống phế liệu mà công nhân tại cơ sở của ông thu mua cách đây nhiều năm.
Đến ngày 12/1, lực lượng thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên đến hiện trường thu gom, đóng gói toàn bộ số đầu đạn trên.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)