Hiệu trưởng trường điểm ký tiếp nhận 11 học sinh đúng ngày nghỉ hưu

Google News

Hiệu trưởng một trường điểm ở tỉnh Kiên Giang đã ký tiếp nhận 11 học sinh đúng ngày nghỉ hưu, trong đó đến gần nửa học sinh có học lực trung bình.

Vào đúng ngày nghỉ hưu, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trung Trực, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã ký duyệt danh sách cho 11 em học sinh lớp 10 từ các trường khác chuyển đến học tại trường này mà không qua thi tuyển. Đặc biệt, tất cả những trường hợp này đều được gửi gắm, trong số đó phân nửa học sinh có học lực Trung bình.
Theo đó, ngày 29/12/2018, ông Nguyễn Xuân Phượng, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trung Trực đã tranh thủ ký duyệt danh sách tiếp nhận 11 học sinh chuyển trường. Đây cũng là ngày ông Phượng nghỉ hưu. Tất cả đều là học sinh học lớp 10, trong đó chỉ có 3 học sinh ở tuyến huyện, 6 học sinh trường THPT Ngô Sỹ Liên ở xã Phi Thông, TP Rạch Giá.
Hieu truong truong diem ky tiep nhan 11 hoc sinh dung ngay nghi huu
Trường THPT Nguyễn Trung Trực. 
Điều đáng lưu ý ở đây là tất cả 11 em học sinh này đều là những trường hợp được "gửi gắm", trong đó có Phó Bí thư Thành uỷ Rạch Giá, Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Rạch Giá, Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính, Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang.
Trường THPT Nguyễn Trung Trực là trường điểm, chỉ sau trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt ở TP Rạch Giá. Để được vào học trong những ngôi trường này, học sinh đều phải tham dự kỳ thi tuyển sinh đầu vào lớp 10 với điểm số khá cao. Năm học 2018-2019, trường THPT Nguyễn Trung Trực có 635 học sinh trúng tuyển lớp 10 trong tổng số 1093 thí sinh dự thi với điểm đầu vào 3 môn là 25,4 điểm.
Ông Ninh Thành Viên, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho rằng: Cái sai của nhà trường khi tiếp nhận 11 em này là sai về quy trình, thủ tục. Qua kiểm tra thì những em này đồng thời có tên ở cả 2 trường. Hồ sơ, tên vẫn còn ở trường cũ mà đã có tên và danh sách học theo lớp ở trường mới Nguyễn Trung Trực là không đúng.
Trong số này có 2 trường hợp đã hoàn thiện hồ sơ chuyển về trường Nguyễn Trung Trực thì tạo điều kiện cho các em theo học ở trường Nguyễn Trung Trực, 9 trường hợp còn lại Sở chỉ đạo tạm ngưng cho chuyển trường, đợi đến cuối năm học sẽ xem xét sau.
“Trong chỉ đạo của Sở, chuyển trường như một thủ tục hành chính, phải làm đúng theo thủ tục đó, công khai ra. Đối với những trường có biến động học sinh thì phải báo cáo Sở. Ví dụ như học kỳ này học sinh giảm, lý do giảm thì mới nhận học sinh bên ngoài vào. Hai là việc chuyển trường phải xử lý theo đơn, theo từng người, từng trường hợp học sinh, không ai lập cả một danh sách, rồi ai gửi, ký tên đóng dấu dán lên là không đúng. Tôi điện cho mấy trường cho học sinh chuyển, ví dụ trường Ngô Sỹ Liên thì hồ sơ các em vẫn còn bên đó. Tại sao hồ sơ, tên các em còn bên trường Ngô Sỹ Liên mà lại có tên bên trường này, đưa vào lớp là sai thủ tục”, ông Ninh Thành Viên nói.
Một sai phạm khác cũng liên quan đến ông Nguyễn Xuân Phượng là năm 2017, ông Hiệu trưởng này đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về Đảng vì trực tiếp ký duyệt, chi sai nguyên tắc tài chính với số tiền gần 3 tỷ đồng. Kế toán nhà trường bị truy tố về tội tham ô tài sản khi chiếm đoạt tiền trích nộp bảo hiểm của 155 lượt cán bộ, giáo viên trường THPT Nguyễn Trung Trực với số tiền hơn 2,9 tỷ đồng.
Theo Lam Hiếu/VOV-ĐBSCL

>> xem thêm

Bình luận(0)