Hiệu trưởng thi “Ai là triệu phú“: Tôi khóc vì bị chỉ trích

Google News

Cô hiệu trưởng thi ai là triệu phú cho biết đã khóc và thức trắng nhiều đêm khi đọc những bình luận chỉ trích mình trong cuộc thi "Ai là triệu phú".

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ clip về chương trình Ai là triệu phú ngày 14/6. Trong đó, nhiều ý kiến bình luận gay gắt về người chơi là cô Nguyễn Thị Kim Liên - Hiệu trưởng trường tiểu học Phù Ninh, Phú Thọ.
Dùng nhiều trợ giúp vì mất bình tĩnh
Trong phần thi của mình, cô Kim Liên trả lời: "Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở Quảng Trị". Nhiều người cho rằng hiệu trưởng khối tiểu học phải biết nghĩa trang Hàng Dương thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bởi đây là nơi yên nghỉ của nữ anh hùng Võ Thị Sáu.
Ngoài ra, cô Kim Liên - cô hiệu trưởng thi ai là triệu phú, đã nhờ sự trợ giúp khi chương trình đưa ra câu hỏi: Ca khúc Còn tuổi nào cho em là sáng tác của ai?
Trước đó, trong phần giới thiệu bản thân, nữ hiệu trưởng cho biết: "Mình rất có duyên với thi cử, đa số là nhất, vài lần về nhì trong các cuộc thi chuyên môn và quản lý". Nhưng đây cũng là lần đầu cô giáo này tham gia trò chơi trên truyền hình và tự nhận “kiến thức thực tế còn hơi kém”.
Chính sự tự tin khi giới thiệu về bản thân của cô Liên khiến dân mạng chỉ trích nữ giáo viên sau phần trả lời câu hỏi. Trong 8 câu, cô phải dùng đến 4 sự trợ giúp.
Chia sẻ với PV, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phù Ninh cho biết “Phần thi gặp nhiều lúng túng bởi tôi rất run”.
Nữ giáo viên cho hay, với câu hỏi: “Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở tỉnh nào?”, cô biết rõ và thuộc lòng bài thơ Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Bài thơ này hiện cũng không thuộc chương trình sách giáo khoa hiện hành, trước kia thuộc phần đọc thêm trong sách tiếng Việt lớp 1. Cô giáo này cũng từng đến Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng chưa thăm nghĩa trang Hàng Dương.
Câu hỏi về bài thơ Mưa xuân của nhà thơ Nguyễn Bính và bài hát Còn tuổi nào cho em, dù đã có đáp án trong đầu, nữ giáo viên nói nhờ sự trợ giúp để chắc chắn.
Về ý kiến bình luận trả lời 8 câu hỏi nhưng nhờ đến 4 sự trợ giúp, cô Liên bày tỏ: “Trong phần đăng ký dự thi, tôi có viết sẽ dùng số tiền thưởng của mình để tặng Quỹ khuyến học của trường. Vì vậy, tôi thi với tâm lý đến câu nào chắc câu đó".
 Cô hiệu trưởng tham gia Ai là triệu phú
Cuộc sống bị đảo lộn
Là người sử dụng Facebook, đọc được những bình luận chỉ trích của cư dân mạng như: "Thiếu hụt kiến thức", "Không xứng đáng là hiệu trưởng"... cô Kim Liên tâm sự, cuộc sống của mình bị đảo lộn.
“Cuộc thi đã diễn ra rồi, nhiều đồng nghiệp và phụ huynh thấu hiểu tôi. Nhưng trước những bình luận ác ý, tôi đã khóc và thức trắng nhiều đêm vì suy nghĩ.
Nhiều bạn bè gọi điện động viên tôi và hỏi: 'Tại sao dại dột tham gia chương trình? Sao không để cuộc sống diễn ra bình thường?'. Nhưng tôi quan niệm, đây là một cuộc chơi và nên thoải mái, chơi hết mình, không cần giấu điều gì. Ai ngờ, sự việc bị thổi lên quá lớn”, cô giáo tâm sự.
Vị hiệu trưởng chia sẻ: “Nhiều người nghĩ tôi khoe khoang nhưng tôi là người sống bình thường, giản dị. Nếu bây giờ cho thi lại với gói câu hỏi khác, tôi sẽ trả lời tốt và bình tĩnh hơn”.
Cô giáo cũng bày tỏ, sau cuộc thi sẽ rút kinh nghiệm để ứng xử khéo hơn nơi đông người. Thời gian tới sẽ có nhiều thử thách khi nữ giáo viên tự hứa sẽ nỗ lực lấy lại uy tín cá nhân.
Video: Phần thi "Ai là triệu phú" của cô hiệu trưởng trường Tiểu học Phù Ninh (Phú Thọ): (Nguồn video: VTV)
Theo Zing News

Bình luận(0)