Hàng trăm học sinh nghỉ học nghi ngộ độc, trường Đoàn Thị Điểm Ecopark nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi xác nhận thông tin có nhiều học sinh nghỉ học vì nghi ngộ độc thực phẩm, đại diện trường Đoàn Thị Điểm Ecopark đã lên tiếng về sự việc.

Theo thông tin phản ánh từ nhiều phụ huynh học sinh trường Đoàn Thị Điểm Ecopark (Văn Giang - Hưng Yên) với báo chí, các học sinh học bán trú ở trường này có triệu chứng như: Tiêu chảy, sốt cao, nôn mửa, chóng mặt bắt đầu từ chiều 2/3/2018. Thậm chí, có những học sinh đến nay vẫn chưa thể bình phục để tiếp tục tới trường.
Đến ngày 6/3, đại diện Ban cha mẹ học sinh trường THPT Đoàn Thị Điểm Ecopark đã có đơn kiến nghị gửi ban giám hiệu nhà trường ghi nhận phản ánh của các phụ huynh có con nghỉ do bị nghi ngộ độc khi sử dụng thực phẩm trong bữa trưa tại nhà trường.
 Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark.
Theo bản báo cáo của Ban cha mẹ học sinh về trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm tại trường Đoàn Thị Điểm Ecopark có ghi rõ, đã có 249 học sinh nghỉ học vì lý do sức khỏe, ngày 6/3 con số này vẫn còn là 130 em. Qua thống kê của Ban phụ huynh, tính đến chiều 5/3 đã phát hiện 91 học sinh của trường đăng kí bữa ăn trưa vào hai ngày 2/3 và 3/3 có triệu chứng sốt cao, đi ngoài và nôn mửa.
Để giải thích về vấn đề được Ban phụ huynh nhà trường đưa ra, Đại diện trường Đoàn Thị Điểm Ecopark - bà Vũ Thị Thanh Bình, Chánh văn phòng trường phổ thông Đoàn Thị Điểm đã chia sẻ với báo điện tử Người Đưa Tin rằng: "Trong các ngày qua nhà trường đã ghi nhận tổng cộng 243 trường hợp học sinh bị các biểu hiện như đau đầu, đi ngoài, buồn nôn. Chúng tôi đang tích cực phối hợp để làm rõ sự việc. Ngoài ra, đối với những học sinh có biểu hiện ngay lập tức sẽ cho lên phòng y tế theo dõi, nếu nặng sẽ phối hợp với phụ huynh đưa các con đi viện".
Bên cạnh đó, đại diện nhà trường cũng cho hay đây là hiện tượng bất thường liên quan đến sức khỏe của học sinh và đang cùng Trung tâm y tế huyện Văn Giang, nơi trường đóng trên địa, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hưng Yên, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường cùng nhau tìm ra rõ nguyên nhân.
 Mẫu đồ ăn trưa được lấy từ bữa ăn trưa của học sinh bán trú tại trường Đoàn Thị Điểm Ecopark được đem đi xét nghiệm.
Đồng thời khẳng định sẽ làm tới cùng khi có kết quả kiểm định của cơ quan chức năng. Sau đó sẽ thông tin tới từng phụ huynh học sinh và đề ra phương phòng ngừa, phối hợp với ban phụ huynh để cùng giải quyết tình huống tương tự (nếu xảy ra).
Trong khi đó, cũng trong ngày 6/3 khi nhiều báo chí liên hệ với ông Nguyễn Hoài Bắc – Hiệu trưởng trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield nhưng vị này cho biết hiện đang bận họp và sẽ liên hệ lại sau.
 Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hưng Yên, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng Ban giám hiệu nhà trường trong buổi làm việc ngày 6/3.
Còn về phần đơn vị quản lý giáo dục địa bàn tỉnh Hưng Yên, ông Phan Xuân Quyết – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cho biết: "Chúng tôi đã nhận được báo cáo sơ bộ về sự việc này, ngày thứ hai (5/3), nhiều học sinh của trường có biểu hiện đau đầu, đau bụng, con số thống kê ban đầu khoảng 140 học sinh phải nghỉ học".
Đây không phải là lần đầu tiên, trường Đoàn Thị Điểm Ecopark bị phản ánh về tình trạng an toàn thực phẩm trong bếp ăn phục vụ các học sinh bán trú. Trước đó vào tháng 4 và tháng 7/2017 cũng chính ngôi trường này, các bậc phụ huynh đã tá hỏa với những thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và đỉnh điểm là vụ phụ huynh phát hiện ổ mủ bã đậu chảy trong miếng thịt tại bếp ăn bán trú của nhà trường.
Hà Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)