Hai cháu bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang hiện ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Hai cháu bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đang được điều trị tích cực ở Bệnh viện Việt Đức.

Chiều nay, 15/7, trao đổi với PV Kiến Thức, PGS.TS. BS Trần Bình Giang, Phó giám đốc bệnh viện Việt Đức cho biết: “Hai cháu bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đang được điều trị tích cực. Hiện tình trạng sức khỏe của các cháu vẫn yếu. Gia đình hai cháu bé là người dân tộc Dao, hoàn cảnh gia đình sản phụ Phàn Thị Chẩy hết sức khó khăn. Ca bệnh sẽ được bảo hiểm y tế chi trả 100%”.
Cặp song sinh dính liền ở Hà Giang. ( Nguồn: suckhoedoisong.vn)
Qua thăm khám sơ bộ, các bộ phận tim phổi thận của hai cháu vẫn tách rời.  Tuy nhiên, để đánh giá ngoài chính xác hơn về vị trí dính liền từ ngực đến bụng có bị dính liền các bộ phận khác không, sẽ cần kiểm tra kỹ bằng kỹ thuật cao.
Hiện hai cháu bé sơ sinh dính liền được chăm sóc bởi các bác sỹ điều trị tích cực BV Việt Đức, còn sản phụ Phàn Thị Thẩy hiện vẫn được điều trị tại BV đa khoa Vị Xuyên ( Hà Giang).
Y học Việt Nam đã ghi nhận nhiều đôi song sinh dính nhau phức tạp được các bác sĩ mổ tách rời thành công. Ca mổ tách đầu tiên được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương thực hiện cách đây 16 năm.
Mọi sự quan tâm, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn xin gửi về số tài khoản của mẹ 2 cháu, chị Phàn Thị Thẩy.
Số tài khoản: 8206205071520.
Ngân hàng nông nghiệp Vị Xuyên - Hà Giang
Bạn đọc cũng có thể gửi về Quỹ Từ Thiện, Báo Điện tử Kiến Thức.
Tài khoản: 126 100 001 191 06
Báo Điện tử Kiến Thức - BIDV Ba Đình - Hà Nội
Địa chỉ: 465B Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
Tòa soạn sẽ là nhịp cầu nối Tấm lòng thiện của độc giả tới những hoàn cảnh khó khăn.

Thương Thương

Bình luận(0)