Hà Nội: Người nhà Giám đốc Sở KHĐT được giao 20ha đất trái luật

Google News

(Kiến Thức) - Theo UBND huyện Quốc Oai, mẹ và chị gái ông Nguyễn Mạnh Quyền, Giám đốc Sở KHĐT Hà Nội được cho thuê khoảng 20ha đất tại huyện Quốc Oai vào năm 2017, việc cho thuê đất này trái luật.

Ngày 27/8, ông Đỗ Huy Chiến, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, xác nhận đã có quyết định về việc chấm dứt hiệu lực của quyết định trái pháp luật giao hơn 18,5 ha đất nông nghiệp thuộc địa bàn các xã Phú Cát, Phú Mãn và Hòa Thạch cho bà Nguyễn Thị Loan (chị gái ông Nguyễn Mạnh Quyền, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Hà Nội) thuê để thực hiện dự án trang trại nông nghiệp tổng hợp trước đó.
Huyện Quốc Oai cũng chấm dứt việc giao 2,3 ha đất cho bà Tạ Thị Huyên, mẹ ruột ông Nguyễn Mạnh Quyền.
Ha Noi: Nguoi nha Giam doc So KHDT duoc giao 20ha dat trai luat
Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, thời điểm trước giữ chức vụ Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.
Các quyết định giao đất trên đều được thực hiện năm 2017, thời điểm ông Quyền đang giữ chức vụ Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.
Đồng thời, huyện Quốc Oai đã thành lập hội đồng kỷ luật và đang xác minh các sai phạm của từng cá nhân trong vụ việc.
Ông Chiến cho biết, UBND huyện đang tiến hành nốt các thủ tục để thanh lý hợp đồng thuê đất và giải quyết một số nghĩa vụ tài chính còn lại đối với bà Nguyễn Thị Loan. Sau khi hoàn thành các thủ tục, khu đất hơn 18,5 ha này sẽ do UBND huyện Quốc Oai quản lý.
Ha Noi: Nguoi nha Giam doc So KHDT duoc giao 20ha dat trai luat-Hinh-2
 Khuôn viên dự án "trang trại" đứng tên mẹ ông Nguyễn Mạnh Quyền  Ảnh: Dân Việt
Huyện cũng tiến hành tiếp quản 2,3 ha đất được cấp sổ đỏ sai quy định cho bà Tạ Thị Huyên. Được biết, bà Huyên không có hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính với diện tích đất chuyển đổi, nhưng UBND huyện Quốc Oai vẫn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho bà Huyên.
Những diện tích đất này trải dài trên các xã Phú Cát, Phú Mãn, Hòa Thạch, nằm trong dự án 200 ha khu tái định cư Hòa Phú, được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt năm 2003. Sau quá trình điều chỉnh, hiện các khu đất này đang nằm trong quy hoạch đô thị Hoà Lạc chờ Chính phủ phê duyệt. Theo tố cáo của người dân địa phương, trước khi bị thu hồi, những diện tích đấy đang dùng để thực hiện dự án trang trại tổng hợp.
“Quan điểm của huyện Quốc Oai là kiên quyết xử lý, kiên quyết không bao che”, một lãnh đạo huyện khẳng định.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc mẹ và chị ruột Giám đốc Sở KHĐT Hà Nội được giao 20ha đất trái luật.
MH

>> xem thêm

Bình luận(0)