Giải cứu bé gái bị bắt cóc tống tiền ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Bé gái 3 tuổi bị người phụ nữ bắt cóc, đưa đi nhiều nơi để tống tiền gia đình nhưng may mắn bé đã được cảnh sát hình sự giải cứu.

Ngày 20/6, Công an quận Bình Tân, TP HCM đã hoàn tất thủ tục, chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu (58 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, tạm trú quận Bình Tân) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” trong vụ bắt cóc tống tiền.
Người giúp việc là "mẹ mìn"
Vì hoàn cảnh gia đình nên bé Lê Thị N. N (3 tuổi) không được cha mẹ ruột chăm sóc mà phải sống với bà ngoại là P.L.B (60 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP HCM).
Ảnh minh hoạ 
Sáng 12/6, bà B. gửi cháu ngoại cho Nguyễn Thị Thu (người giúp việc tại gia đình bà B.) trông giúp để đi công việc. Tuy nhiên lúc trở về nhà, bà B. tá hoả khi thấy cháu ngoại của mình cùng người giúp việc biến mất.
Bà B. liền điện thoại cho Thu thì người giúp việc này lộ nguyên hình là “mẹ mìn”, Thu cho biết hiện đang đưa bé N. đi xa, nếu gia đình muốn tính mạng bé bảo toàn và trở về nhà phải đưa cho ả 40 triệu đồng.
Lo sợ cho tính mạng cháu gái của mình, bà B. một mặt đồng ý theo yêu cầu của Thu, đồng thời đã âm thầm trình báo vụ việc cho cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân.
Sự mưu trí của chủ khách sạn
Sáng sớm ngày 15/6, bà Phạm Thị Hà, chủ khách sạn Tú Anh Phát, trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9, TP HCM tiếp một phụ nữ dẫn theo bé gái xinh xắn đến thuê phòng.
 Khách sạn Tú Anh Phát, nơi đối tương Thu "giam giữ" bé B. để tống tiền gia đình bé.
Khi yêu cầu đưa CMND để làm thủ tục, người phụ nữ cho biết người em đang đem đến sẽ bổ sung sau. Nhìn vẻ mệt mỏi của cháu bé, bà Hà thông cảm cho cả 2 lên nhận phòng nghỉ ngơi.
“Đến xế chiều cùng ngày, người phụ nữ nói trên vẫn không đưa CMND dù vợ tôi liên tục yêu cầu. Đồng thời, thấy thái độ của người này có gì đó bất thường nên tôi đã đến Công an phường Phước Long B trình báo vụ việc”, ông Nguyễn Quang Bộ, chồng bà Hà kể lại.
Khi ông Bộ vừa rời khách sạn lên Công an phường thì người phụ nữ bất ngờ một mình rời khỏi khách sạn, bỏ lại bé gái trên phòng. Để bảo vệ an toàn cho bé, vợ ông Bộ và nhân viên khách sạn đã nhanh chóng tiếp cận, chăm sóc, cho bé gái nói trên ăn uống.
Khoảng gần 16h cùng ngày, trong lúc người phụ nữ nói trên (sau đó được xác định là bà Thu) đứng ngay góc ngã 3 đường Đỗ Xuân Hợp – đường 297 (phường Phước Long B, quận 9) nhận số tiền 40 triệu đồng từ tay bà B. thì hàng chục CSHS Công an quận Bình Tân, quận 9 đồng loạt xuất hiện bắt quả tang. Trong khi đó, nhiều chiến sĩ công an khác đã có mặt tại khách sạn đón bé N. trong nỗi vui mừng khôn xiết của bà ngoại và mẹ của bé.
Bước đầu bà Thu đã thừa nhận hành vi bắt cóc trẻ em, tống tiền của mình.
Vũ Sơn

Bình luận(0)