Giả mạo trong công tác: Phó hiệu trưởng Cao đẳng CN Hải Phòng bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Nam Định đã bắt và khám xét nơi làm việc của một Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hải Phòng để điều tra tội giả mạo trong công tác…

Ngày 25/11, Lãnh đạo trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hải Phòng, xác nhận cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nam Định đã tiến hành bắt tạm giam và khám xét nơi làm việc của ông Mai Xuân Minh, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hải Phòng.
Theo vị lãnh đạo này, Công an đã thông báo đến nhà trường về việc ông Mai Xuân Minh bị khởi tố và bắt giam về tội giả mạo trong công tác.
Theo đó, Công an tỉnh Nam Định đã nhiều lần triệu tập ông Mai Xuân Minh cùng một số cán bộ, giáo viên của nhà trường để làm rõ việc tổ chức liên kết đào tạo cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tại tỉnh Nam Định.
Gia mao trong cong tac: Pho hieu truong Cao dang CN Hai Phong bi bat
 
Đại diện nhà trường cho biết, việc liên kết đào tạo nhà trường giao toàn bộ cho ông Minh phụ trách. Những sai phạm trong quá trình công tác của ông Minh, lãnh đạo nhà trường đang chờ kết quả điều tra của cơ quan Công an.
Được biết ông Mai Xuân Minh nguyên là Trưởng Phòng đào tạo, được Chủ tịch UBND TP Hải Phòng bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng từ tháng 9/2016, thời hạn là 5 năm.
Liên quan vụ việc trên, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nam Định đã triệu tập một số người có liên quan trên địa bàn tỉnh Nam Định.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…
Điều 284 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009 (BLHS) quy định về Tội giả mạo trong công tác như sau:
“1. Người nào vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác mà lợi dụng chức vụ, quyền hạn thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm: a) Sửa chữa, làm sai lệch nội dung giấy tờ, tài liệu; b) Làm, cấp giấy tờ giả; c) Giả mạo chữ ký của người có chức vụ, quyền hạn.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm: a) Có tổ chức; b) Người phạm tội là người có trách nhiệm lập hoặc cấp các giấy tờ, tài liệu; c) Phạm tội nhiều lần; d) Gây hậu quả nghiêm trọng.
3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.
4. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm.
5. Người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng”.

PV (T/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)