GĐ Sở Y tế Đồng Nai: Không khuất tất khi mua kit test COVID-19 của Việt Á

Google News

Ông Phan Huy Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai khẳng định tỉnh mua kit test COVID-19 của Công ty Việt Á rất ít và chắc chắn không khuất tất.

Ngày 19/12, trả lời VTC News, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, sau khi có thông tin Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) bắt tạm giam Phan Quốc Việt - người sáng lập, đồng thời là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), Sở Y tế Đồng Nai đã rà soát lại.
"Đồng Nai mua rất ít, số lượng không đáng kể, một số bệnh viện ở Đồng Nai chỉ mua số lượng vài ngàn kit xét nghiệm COVID-19. Chắc chắn 100% không có khuất tất gì trong vấn đề mua test nhanh của Công ty Việt Á", Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai khẳng định.
GD So Y te Dong Nai: Khong khuat tat khi mua kit test COVID-19 cua Viet A
Ảnh minh họa. 
Như VTC News đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Việt Á, CDC Hải Dương và các đơn vị, địa phương liên quan. Đồng thời, ra các quyết định khởi tố bị can đối với 7 đối tượng.
Để thu lợi nhuận bất chính và chi tiền ngoài hợp đồng, Phan Quốc Việt - Tổng Giám đốc Công ty Việt Á và các đối tượng liên quan đã nâng khống giá thiết bị, chi phí nguyên vật liệu đầu vào đưa vào thuyết minh cơ cấu giá xác định giá bán là 470.000 đồng/kit. Thỏa thuận và chi tiền % hợp đồng cho lãnh đạo bệnh viện, CDC các tỉnh, thành phố trong quá trình cung cấp sản phẩm.
Đến nay, bước đầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã làm rõ sai phạm trong việc Công ty Việt Á bán kit xét nghiệm COVID-19 cho CDC Hải Dương thông qua 5 hợp đồng với tổng giá trị 151 tỷ đồng. Phan Quốc Việt đã chi tiền % ngoài hợp đồng cho Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương số tiền gần 30 tỷ đồng.
Đồng thời, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã phong tỏa, ngăn chặn, kê biên nhiều tài khoản, sổ tiết kiệm của Phan Quốc Việt và các nhân sự thuộc Công ty Việt Á trị giá trên 320 tỷ đồng, 100.000 USD, 20 bất động sản trên địa bàn TP.HCM, Hà Nội và các địa phương khác; 8 bất động sản của Phạm Duy Tuyến…
Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng đối với các cá nhân, đơn vị liên quan để làm rõ bản chất của vụ án, yếu tố tư lợi…; rà soát, kê biên tài sản của các đối tượng để đảm bảo thu hồi cho Nhà nước.
Theo Hoàng Thọ/VTCNews

>> xem thêm

Bình luận(0)