Đưa vợ về quê khai tử vẫn không thoát được tội giết người

Google News

Mới đây, dư luận xôn xao bởi người chồng giết vợ rồi chở xác về quê chôn cất đồng thời tạo dựng hiện trường giả như một vụ tự tử. 

Người chồng giết vợ Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1972, quê Tiền Giang, tạm trú huyện Nhà Bè) tạo dựng hiện trường giả như một vụ tự tử. Sau đó Nghĩa chở thi thể vợ về quê Tiền Giang để khai tử và xin làm đám tang. Thế nhưng những hành động khác thường của Nghĩa khiến người nhà nạn nhân nghi ngờ nên báo công an, từ đó tội ác của Nghĩa bị lật tẩy.
Dua vo ve que khai tu van khong thoat duoc toi giet nguoi
Hiện trường xảy ra vụ việc. 
Gã chồng tàn ác
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa để điều tra về hành vi “giết người”. Nghĩa được xác định là nghi can giết vợ là chị Nguyễn Thị Thanh Giang (SN 1974, quê Tiền Giang).
Theo đó, vào chiều ngày 1/7, Nghĩa đến UBND xã Tân Phước (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) làm thủ tục khai tử và xin làm đám tang cho vợ. Người đàn ông này nói rằng vợ anh ta vừa tự vẫn tại một căn nhà trọ ở huyện Nhà Bè, TP. HCM.
Thấy cái chết của chị Giang có nhiều điểm bất thường, chính quyền địa phương đã báo cho công an vào cuộc điều tra. Kết quả khám nghiệm, cơ quan công an thấy nhiều vết cắt bất thường nên nghi chị Giang bị giết chết và chuyển hồ sơ cho Công an TP.HCM.
Khám nghiệm hiện trường tại căn nhà trọ nằm trên đường Đào Sư Tích (ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè), Công an huyện Nhà Bè và các đội nghiệp vụ của Công an TP.HCM thu được một con dao dính máu và nhiều vết máu tại căn nhà trọ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, người chồng buộc phải khai nhận chính là hung thủ rồi đem về quê chôn với mục đích phi tang.
Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai nhận, tối 30/6, anh ta có đi nhậu say rồi về nhà ngủ. Khoảng 1h30 phút sáng hôm sau, chị Giang gọi chồng dậy đi làm. Tuy nhiên, do vẫn còn hơi men nên hai người xảy ra cự cãi. Bất ngờ, Nghĩa cầm con dao trên bàn lao tới cứa tay vợ rồi bỏ ra ngoài. Một lúc sau Nghĩa quay vào thấy vợ ngã gục gần nhà vệ sinh nên ôm vợ cho vào thùng nước.
Sau khi gây án giết vợ, Nghĩa vẫn đi làm bình thường để tạo chứng cứ ngoại phạm. Sáng hôm sau, con trai nạn nhân tỉnh giấc thì phát hiện vụ việc nên gọi điện báo tin cho cho Nghĩa. Tuy nhiên, màn kịch của Nghĩa đã không thể qua mắt được cơ quan chức năng và chân tướng sự việc đã được làm rõ.
Được biết, vợ chồng nghĩa đang làm thuê tại một lò mổ lợn thuộc huyện Nhà Bè. Một đồng nghiệp cho biết, tối 30/6, thấy Nghĩa đi làm một mình nên anh hỏi thăm. Nghĩa chột dạ có trả lời rằng chị Giang bị bệnh.
Đến rạng sáng 1/7, lúc con gọi báo, Nghĩa về đến nơi liền ôm thi thể vợ ra ngoài lau vết máu rồi nói với con và những người có mặt rằng vợ tự tử rồi xin chủ nhà cho tổ chức đám tang nhưng không được đồng ý.
Sau đó, Nghĩa thuê xe chở xác vợ về quê. Mọi người không nghi ngờ gì vì thấy Nghĩa vẫn lo ma chay cho vợ bình thường. Đến khi sự việc bị vỡ lở, Nghĩa bị cơ quan công an bắt giữ thì họ mới ngỡ ngàng.
Nói về sự việc đau lòng trên, một người hàng xóm cho hay: “Mọi người ở đây ai cũng quý mến chị Giang. Một người tính tình hiền lành lại chịu thương chịu khó nhưng lại phải chịu kết cục đáng thương như vậy. Hôm đó cũng may là chủ nhà trọ không đồng ý để anh Nghĩa làm đám tang cho vợ ở đây nên công an mới điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của người vợ”.
Dua vo ve que khai tu van khong thoat duoc toi giet nguoi-Hinh-2
Nghi can Nguyễn Văn Nghĩa. 
Nguyên nhân từ tình tay ba?
Được biết, trong quá trình điều tra Nghĩa liên tục vòng vo chối tội. Anh ta cho rằng vợ từng bị trầm cảm, đã tự tử một lần nhưng không thành. Tuy nhiên trước những chứng cứ không thể chối cãi, lực lượng chức năng buộc nghi can thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Điều đáng nói, nghi phạm khai do có người tình bên ngoài cộng với điều kiện kinh tế khó khăn nên vợ chồng hay xảy ra cãi vã. Trong lúc bực tức vì bị vợ cằn nhằn chuyện ăn nhậu nên hung thủ đã ra tay sát hại vợ.
Theo tìm hiểu, cách đây khoảng 6 năm, trong một lần đi làm thợ thạch cao tại khu vực huyện Nhà Bè, Nghĩa tình cờ quen biết một cô gái trẻ. Dù đã có vợ và con trai đầu lòng nhưng Nghĩa vẫn nuôi ý định kiếm một cô vợ bé.
Chuyện chồng ngoại tình sau đó không qua được mắt chị Giang, nhiều lần người phụ nữ này đã khuyên chồng từ bỏ thói trăng hoa nhưng Nghĩa không thèm để ý những lời vợ nói. Trái lại anh ta còn tìm cách để gần gũi và thể hiện tình cảm với cô vợ nhỏ nhiều hơn.
Một thời gian sau, Nghĩa bỏ việc và chuyển đến huyện Nhà Bè xin làm thuê ở lò mổ heo để được gần nhân tình. Thấy chồng như vậy chị Giang quyết giữ chồng nên chị đã bế con chuyển đến huyện Nhà Bè ở gần chồng. Sau đó, chị cũng xin vào làm cùng Nghĩa để vợ chồng đi làm cho tiện.
Thấy hoàn cảnh của vợ chồng Nghĩa khó khăn, chủ lò mổ đã cho mượn căn nhà cấp 4 mà không lấy tiền, nơi đây cũng là hiện trường xảy ra vụ án. Trong khoảng thời gian này, chị Giang có bầu và sinh thêm người con gái út. Sau ngày sinh nở vì buồn chán chuyện tình cảm vợ chồng, phần vì áp lực nuôi con nhỏ nên chị Giang bị mắc chứng bệnh trầm cảm.
Tuy nhiên, thời gian gần đây tâm lý chị Giang đã tốt hơn rất nhiều và không còn biểu hiện của bệnh trầm cảm nữa. Thế nhưng, chỉ vì phút giây không giữ được bình tĩnh, Nghĩa đã cướp đi mạng sống của người đầu ấp tay gối với anh ta bao nhiêu năm trời.
Sự ra đi của chị Giang khiến người thân nạn nhân và người dân xã Tân Phước đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng. Nhiều người đến chia buồn với không khỏi xót xa khi chị Giang được người thân tổ chức đám tang tại căn nhà nhỏ của người em đang sống cùng mẹ già nạn nhân.
Một người thân nạn nhân chia sẻ, gia đình rất bất ngờ khi nhận được điện thoại từ con trai đầu chị Giang thông báo mẹ mất. Lúc đó, gia đình không tin vào việc nạn nhân tự tử. Người này cũng cho biết, cách đây vài năm, chị Giang có bị trầm cảm, nhưng sau đó chữa khỏi.
Khoảng 2 tháng trước, chị Giang thuê xe cho cả gia đình về thăm nhà. Mọi người ai cũng vui mừng vì biết chị hết bệnh, sống vui vẻ và có công việc ổn định.
Khi nhìn thi thể nạn nhân lần cuối, thấy những vết thương trên người, các vết cắt sâu đứt hết gân ở cả 2 tay, một vết đâm sâu ở bụng kéo dài từ rốn sang hông, gia đình nghi chị Giang bị sát hại. Cùng với thái độ mập mờ của Nghĩa, sau khi bàn bạc, gia đình chị Giang quyết định báo công an và cuối cùng đã tìm ra sự thật.
“Người nhà tôi nghi ngờ chị bị sát hại vì một phụ nữ chân yếu tay mềm không thể tự tử với những vết thương như thế. Khi đưa thi thể chị về nhà anh Nghĩa muốn chôn cất ngay nhưng gia đình tôi nhất quyết không cho và chờ công an đến khám nghiệm tử thi. Thật đau lòng khi gia đình biết chính anh Nghĩa là người sát hại chị Giang”, em họ nạn nhân đau lòng cho biết.
Người thân nạn nhân cũng kể lại, trước khi vụ án mạng xảy ra, người phụ nữ này có phàn nàn chuyện chồng thường xuyên đi ra ngoài ăn nhậu tối ngày. Tuy thế nhưng lúc nào cũng bắt vợ con phải chờ cơm, nếu về nhà mà thấy ăn uống trước đều lấy cớ mắng chửi bới, đánh đập vợ con. Thế nhưng, mọi người không ngờ được rằng Nghĩa đã sát hại vợ rồi dựng hiện trường giả là một vụ tự tử.
Theo Báo pháp luật

Bình luận(0)