Đòi tiền làm CMND cho con gái nuôi Quang Lê: Trưởng CA xã bị... khiển trách

Google News

(Kiến Thức) - “Có thái độ hách dịch, cửa quyền hoặc gây khó khăn, phiền hà đối với cơ quan tổ chức, đơn vị, cá nhân trong thi hành công vụ”… Trưởng công an xã bị...khiển trách, chậm nâng lương.

Đó là lý do khiến ông Nguyễn Hoàn Khải, Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa vừa bị Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa Trần Văn Lành ký quyết định thi hành kỷ luật với hình thức… khiển trách.
Doi tien lam CMND cho con gai nuoi Quang Le: Truong CA xa bi... khien trach
Trụ sở Công an xã nằm trong khuôn viên UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. 
Theo quyết định nói trên, ông Khải còn bị kéo dài thời gian nâng bậc lương thêm 6 tháng.
"Sau 12 tháng kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực, nếu ông Khải không tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý kỷ luật thì đường nhiên chấm dứt hiệu lực của quyết định kỷ luật", Quyết định do Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa Trần Văn Lành, ký ngày 23/10, nêu rõ.
Vụ việc xảy ra với 3 anh em “Cô bé hát nhạc Trịnh” Lê Thanh Huyền Trân, thí sinh để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong chương trình “Giọng hát Việt nhí 2014” (con nuôi của ca sĩ Quang Lê) cùng 2 người anh là ca sĩ “triệu view” Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên. Cả 3 từng là trẻ mồ côi, được một sư thầy nuôi nấng nên người tại một tịnh thất tu tại gia trên địa bàn xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
Doi tien lam CMND cho con gai nuoi Quang Le: Truong CA xa bi... khien trach-Hinh-2
Lê Thanh Huyền Trân tại cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2014. 

Doi tien lam CMND cho con gai nuoi Quang Le: Truong CA xa bi... khien trach-Hinh-3
Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên trong chương trình "Tuyệt đỉnh song ca" 2017. 
Theo đó, khoảng tháng 4/2018, 3 anh em nói trên được một tổ chức ở Úc mời sang biểu diễn phục vụ Phật tử, sinh viên. Tuy nhiên là những đứa trẻ mồ côi, dù nhiều lần sư thầy liên hệ chính quyền địa phương làm giấy tờ tùy thân nhưng vẫn chưa được nên họ không thể làm hộ chiếu cho chuyến đi.
Khi tiếp xúc vụ việc, cô V., người phía đối tác bên Úc hứa sẽ liên hệ với chính quyền, Công an xã Hòa Khánh Tây làm thủ tục cho 3 anh em Huyền Trân được cấp CMND để làm hộ chiếu.
Tại trụ sở Công an xã Hòa Khánh Tây (nằm trong khuôn viên trụ sở UBND xã Hòa Khánh Tây), những người nói trên gặp ông Nguyễn Hoàn Khải, Trưởng công an xã, trình bày nguyện. Tuy nhiên, ông Khải cho rằng hồ sơ của cả 3 đều thiếu, không làm được CMND nên không thể giải quyết. Cô V. cũng đã xin số điện thoại của ông Khải để liên lạc lại trong quá trình bổ túc hồ sơ.
Đến tối cùng cùng ngày, ông Khải điện thoại lại, nói rằng muốn làm CMND thì mỗi người 150 triệu. Sau đó ông Khải “chốt” lại 3 người là 300 triệu. Toàn bộ cuộc “ra giá” qua điện thoại đã được ghi âm và sau đó vụ việc đã được tố cáo đến cơ quan chức năng.
Sau khi xảy ra vụ việc, phía tổ chức bên Úc đã hủy chuyến đi biểu diễn của 3 anh em “Cô bé hát nhạc Trịnh” và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đức Hòa đã vào cuộc điều tra làm rõ. Tường trình với UBND huyện, ông Khải đã thừa nhận giọng nói trong cuộc điện thoại được ghi âm là của mình nhưng cho rằng vì bị điện thoại nhiều lần nên phải “nói chơi” cho khỏi làm phiền.
Mời quý vị độc giả xem video Lê Thanh Huyền Trân thi Giọng hát Việt nhí 2014:

Lê Thanh Huyền Trân thi Giọng hát Việt nhí 2014

Lê Thanh Huyền Trân là thí sinh gây ấn tượng đặc biệt tại cuộc thi Giọng hát Việt nhí (The Voice Kids) 2014. Cô bé “đốn tim” khán giả với những ca khúc nhạc Trịnh nên được gọi là “Cô bé hát nhạc Trịnh”.
Huyền Trân được ca sĩ Quang Lê nhận làm con gái nuôi (cùng Phương Mỹ Chi) và cô từng được hát chung với nam ca sĩ hải ngoại này.
Hai chàng ca sĩ “triệu view” Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên cũng từng làm “mưa gió” trên mạng xã hội với những ca khúc bolero “cháy tim” khán giả. Cả 2 cũng là hiện tượng tại cuộc thi “Tuyệt định song ca” do đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long tổ chức năm 2017.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)